Hương xuân lan tỏa đến công nhân lao động

Cập nhật: 03-02-2018 | 09:34:27

Với nhiều tên gọi khác nhau như: Tết sum vầy, Xuân yêu thương, Chào xuân… hầu hết các chương trình văn nghệ phục vụ công nhân lao động (CNLĐ) năm nay đều được đầu tư công phu và hoành tráng, mang đến cho người xem một không khí tết thật là vui tươi và ấm áp.

 Tiết mục “Chúc xuân tài lộc” của Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An trong chương trình văn nghệ tổng hợp phục vụ thanh niên công nhân tại phường Tân Bình

 “Mình cầu chúc cho nhau công toại danh thành/ Vạn niên như ý thật nhanh/ Mình cầu chúc cho nhau phúc lộc vô biên/ Mỗi năm mỗi thêm bình yên…”. Đó là những lời chúc xuân đầy sôi động trong bài hát “Chúc xuân tài lộc” của nhạc sĩ Lương Bằng Quang do các ca sĩ, diễn viên Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An vừa biểu diễn trong chương trình văn nghệ tổng hợp phục vụ thanh niên công nhân năm 2018 tại phường Tân Bình, vào tối 1-2. Anh Quách Đình Sơn, Đội trưởng Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp gần Tết Nguyên đán trung tâm tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ người dân và CNLĐ trong thị xã. Để chương trình thêm hấp dẫn, bên cạnh những ca sĩ, diễn viên của đội, trung tâm còn mời thêm các ca sĩ, nghệ sĩ hài, diễn viên xiếc đến từ TP.Hồ Chí Minh về biểu diễn. Vì thế, đêm diễn nào cũng thu hút đông đảo khán giả đến xem”.

Cũng với tinh thần mang đến CNLĐ những hương xuân vui tươi ý nghĩa, Đội Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động tỉnh đã có những chuyến lưu diễn đầy ắp yêu thương. Tiểu phẩm “Mái ấm tình thương” do Trung Hậu làm tác giả, đạo diễn đã phản ánh những câu chuyện đầy nhân văn, những hoạt động chăm lo Tết nghĩa tình của Bình Dương dành cho CNLĐ trên địa bàn tỉnh trong những năm qua và trong năm mới 2018 này. Chương trình sẽ tiếp tục phục vụ CNLĐ từ nay đến hết ngày 9-2 (tức 24 tháng chạp, âm lịch).

Với chương trình được đầu tư kỹ lưỡng cùng sự dàn dựng công phu và đặc sắc, chương trình Tết sum vầy do Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh biểu diễn tại các công ty, khu dân cư đông CNLĐ cũng đã tạo nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Đến với chương trình, khán giả đã có những phút giây thưởng thức âm nhạc thật lý tưởng. Bên cạnh những bài hát xuân, những tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh còn mang đến nhiều tiết mục múa dành riêng cho CNLĐ như: Công trình mới, Bình Dương bay vào tương lai…

Ngoài biểu diễn phục vụ văn nghệ, một số chương trình còn được phối hợp với Liên đoàn Lao động địa phương tổ chức tặng quà tết cho CNLĐ. Tùy vào điều kiện mỗi nơi, mỗi phần quà có thể là bánh, mứt tết, tiền mặt hay vé xe về quê… Đối với nhiều anh chị em CLNĐ có hoàn cảnh khó khăn, những phần quà ấy vô cùng ý nghĩa bởi sự quan tâm, chăm lo của các cấp lãnh đạo ở Bình Dương đã giúp CNLĐ thêm ấm lòng khi chọn nơi đây để lập thân, lập nghiệp.

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên