Hút khách du lịch Tết Nhâm Thìn

Cập nhật: 23-12-2011 | 00:00:00

Năm nay do lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch gần nhau nên khách hàng ưu tiên dành quỹ thời gian cho dịp Tết Nguyên đán khá dài. Vì vậy, ngược với những năm trước, năm nay lượng khách vắng vào lễ Giáng sinh, Tết Dương dịch nhưng lại hút khách vào dịp Tết Nguyên đán...

Đến thời điểm này, có thể nhận thấy “sức nóng” từ thị trường du lịch. Các công ty đều đưa ra hàng loạt tour hấp dẫn để hút khách. Chỉ riêng Vietravel đã tung ra 107 tour dành cho tết với chất lượng và giá cả hợp lý, kéo dài từ 26 tết đến mùng 10 âm lịch. Các công ty du lịch cho biết: “Năm nay, lượng khách đi tour nước ngoài ở Bình Dương tăng đột biến. Đại diện Chi nhánh Vietravel Bình Dương, anh Phạm Phú Thy cho biết: “Năm nay, khách hàng Bình Dương đăng ký đi tour nước ngoài khá nhiều. Ngoài những tour gần như Thái Lan, Campuchia, Singapore... thì những tour xa như Úc, Hàn Quốc... cũng khá đông”.

 Gần, đẹp là hai yếu tố giúp Vũng Tàu là điểm đến thú vị của du khách Bình Dương

Theo anh Thy, nguyên nhân khách chọn tour nước ngoài vì giá cả xem ra hợp lý hơn. Nếu đi các tour “láng giềng” thì giá chỉ bằng, thậm chí rẻ hơn nhiều so với tour nội địa nếu chọn Đà Nẵng, Hà Nội... Ngoài ra không ít người có quan điểm, du lịch trong nước khi nào đi cũng được, vì vậy khi có điều kiện thì ưu tiên cho tour ngoại. “Giá các tour nước ngoài dịp tết không tăng nhiều so với ngày thường. Đa phần các tour được giữ giá, thậm chí một số tour còn giảm hẳn so với ngày thường và giảm nhiều so cùng kỳ năm ngoái do có chương trình khuyến mại của các hãng hàng không. Đây là một trong những nguyên nhân khiến khách nước ngoài tăng”, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Sagontourist cho biết thêm.

Đối với các tour nội địa thì hiện khách du lịch chủ yếu chọn các hành trình tham quan, nghỉ dưỡng ngắn ngày tại Phan Thiết, Vũng Tàu... Đặc biệt tuyến Phú Quốc đến thời điểm gần như “chốt sổ”. “Tuyến biển đảo vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Đơn cử như thời điểm này chùm tour dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2012 của chúng tôi đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... đang dẫn đầu về lượng khách đăng ký”, Trưởng phòng Du lịch Nội địa của Saigontourist ông Trần Quốc Bảo cho hay.

Năm nay giá tour nội địa tăng trung bình 15 - 20% so với tết năm 2011 do giá vé máy bay, các dịch vụ đều tăng. Anh Nguyễn Phú Thi đưa ra khuyến cáo: “Du khách cần lưu ý, để hạn chế tối đa rủi ro nên đăng ký tour sớm với các thương hiệu du lịch lớn. Việc này không chỉ giúp khách hàng có được mức giá hợp lý mà còn bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt và tránh bị quá tải”. Vì vậy, để có lợi nhuận cao, có những đại lý cạnh tranh theo kiểu giảm thiểu các dịch vụ hoặc đưa ra những dịch vụ với chất lượng thấp hơn trong hợp đồng. Ông Trần Quốc Bảo, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, du khách khi đăng ký mua tour cần xem kỹ nội dung tour, từng hạng mục trong chương trình và nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín để được phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo.

Với nhiều người thích đi theo kiểu gia đình, điều này thuận lợi vì không gò bó thời gian, tự do lựa chọn điểm đến. Tuy nhiên, dịp Tết Âm lịch lượng khách rất đông, hiển nhiên khách lẻ sẽ gặp khó khăn về nơi lưu trú, đó là chưa kể bị nhiều điểm làm ăn không đàng hoàng hay chặt chém.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên