Huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 09-07-2021 | 09:54:12

Trước đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 diễn biến khó lường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch bệnh, tăng cường công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn.


Phường Chánh Nghĩa tặng khẩu trang cho người dân ở nhà trọ để phòng, chống dịch bệnh

Hiện nay, việc lấy mẫu xét nghiệm, thần tốc truy vết các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 vẫn được tập trung cao độ. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã triển khai nhanh, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tiến hành phong tỏa một số khu vực trên địa bàn các phường có F0; khoanh vùng, dập dịch, truy vết thần tốc, không để sót đối tượng…

UBND thành phố cũng đã ban hành văn bản áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 14 phường. Các phường đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động và xử lý các trường hợp không thực hiện nghiêm theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Ngoài một số chợ tự phát tạm dừng hoạt động, chợ truyền thống vẫn hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND TP.Thủ Dầu Một cũng yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện. Thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng và cộng đồng, thực hiện theo quy định của Bộ Y tế. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác, dừng di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác. Bên cạnh đó, thành phố đã kích hoạt các khu cách ly y tế tập trung ở các trường học trên địa bàn.

Để bảo đảm cho người dân trong khu vực phong tỏa y tế tạm thời ổn định sinh hoạt, UBND thành phố chỉ đạo địa phương rà soát điều tra số hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực bị phong tỏa, kịp thời hỗ trợ, bảo đảm nguồn lương thực, thực phẩm cho hộ nghèo ở địa phương.

Tính đến nay, dịch bệnh đã khoanh vùng tạm thời 9 phường với 1.447 hộ, 470 phòng trọ, 9.493 nhân khẩu, lập 83 chốt kiểm soát. Hiện thành phố cũng đang huy động toàn bộ lực lượng tập trung tiếp tục điều tra truy vết F1 và F2 liên quan. Đánh giá công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh trong những ngày qua của UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã triển khai nhanh, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tiến hành phong tỏa một số khu vực có ca bệnh sinh sống, lao động, khoanh vùng, dập dịch, truy vết thần tốc, không để sót đối tượng, đã cách ly các trường hợp là F1 tiếp xúc gần với người nhiễm, đóng cửa các địa điểm nơi bệnh nhân từng tiếp xúc.

Chính quyền thành phố, các tổ chức đoàn thể cũng đã triển khai hoạt động hỗ trợ người dân rất mạnh mẽ. Điển hình có thể kể đến là tinh thần phục vụ của lực lượng làm nhiệm vụ chuyên môn, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên của các tổ chức hội, đoàn thể. Bà Lê Thụy Thùy Trang, Chủ tịch UBND phường Chánh Nghĩa, cho biết: “UBND phường đã vận động các chủ phòng trọ giảm giá tiền thuê nhà trọ, mỗi phòng giảm 20% trong 2 tháng với tổng số tiền là 60 triệu đồng. Phường cũng đã tặng 10.000 khẩu trang y tế, nước rửa tay cho người ở trọ, trường học, người già và các khu phố; phát động ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh được gần 50 triệu đồng và tổ chức phiên chợ “Ấm lòng mùa dịch” cho người dân khó khăn”.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên