Huy động nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông

Cập nhật: 17-05-2021 | 08:06:03

 Để tiếp tục tạo nên sự chuyển biến tích cực cho bộ mặt đô thị, năm 2021, TP.Dĩ An đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông trên địa bàn. Kết cấu giao thông của địa phương cơ bản hoàn thiện, kết nối hiệu quả với các địa phương lân cận, tạo điều kiện mở rộng giao thương, phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

 

TP.Dĩ An đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông trên địa bàn. Trong ảnh: Người dân thành phố chung tay giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

 Giao thông ngày càng hoàn thiện

Mới đây, UBND TP.Dĩ An tổ chức khánh thành 2 công trình gồm đường Nguyễn Thị Khắp, phường Tân Đông Hiệp và công viên Thống Nhất, phường Đông Hòa. Đây cũng là công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Được biết, đường Nguyễn Thị Khắp dài 1km được nâng cấp, mở rộng lên 10m, thảm bê tông nhựa nóng, vỉa hè lát gạch rộng 3,5m hai bên, có hệ thống thoát nước, chiếu sáng và cây xanh, kinh phí xây dựng 20 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Ông Huỳnh Bá Toàn, người dân khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, cho biết thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố có nhiều công trình dự án lớn được đầu tư, tạo diện mạo đô thị của địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp. Có con đường mới, người dân ai cũng vui mừng, vì thuận tiện cả đi lại lẫn giao thương. Bà con nhờ vậy cũng mạnh dạn phát triển nhiều mô hình kinh tế mới, nâng cao thu nhập, cuộc sống ngày một phát triển hơn.

Là một trong những phường có tốc độ phát triển kinh tế năng động của TP.Dĩ An, phường Dĩ An hiện có nhiều công trình, dự án quan trọng phục vụ phát triển kinh tế và dân sinh đang được triển khai. Để đẩy mạnh phát triển KT-XH, từ đầu năm đến nay, phường triển khai một loạt dự án có quy mô lớn; nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang các tuyến phố trung tâm; phối hợp Ban Quản lý Dự án thành phố tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng các công trình như: Đường tổ 17, 17A khu phố Thống Nhất 2… Vận động nhân dân đóng góp kinh phí đầu tư nâng cấp bê tông xi măng đường hẻm tổ 8 khu phố Thống Nhất 1 và đường hẻm tổ 17 khu phố Thống Nhất 2… Diện mạo của phường ngày càng khang trang, năng động và hiện đại, xứng đáng với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị và người dân.

Không chỉ riêng phường Dĩ An mà tất cả các địa phương của TP.Dĩ An đã có bước chuyển mạnh trong phát triển đô thị. Hạ tầng giao thông ngày càng khang trang, hiện đại. Thành phố đang tập trung cải tạo hệ thống cây xanh, lắp hệ thống đèn chiếu sáng và hạ ngầm đường điện ở tất cả các tuyến đường trục chính, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý trật tự, xây dựng và môi trường đô thị. 100% các tuyến đường do thành phố quản lý đều được nhựa hóa.

Động lực phát triển

Trong giai đoạn 2021-2025, TP.Dĩ An tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại gắn với phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị. Riêng trong năm 2021, thành phố tập trung đầu tư các dự án, công trình động lực, trọng điểm, thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Quan điểm nhất quán của thành phố trong đầu tư hạ tầng là tập trung chỉnh trang đô thị theo hướng đồng bộ, văn minh, hiện đại.

Theo đó, thành phố đã dành hàng trăm tỷ đồng để chỉnh trang, nâng cấp nhiều công trình. Đến thời điểm này, để triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả kế hoạch thực hiện chương trình phát triển đô thị Dĩ An giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030, TP.Dĩ An tăng cường phối hợp xúc tiến, thu hút đầu tư vào các dự án giao thông trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng các nhà đầu tư để triển khai và hoàn thành các dự án trọng điểm đúng tiến độ. Thành phố tích cực, chủ động phối hợp với sở, ngành của tỉnh sớm triển khai các dự án giao thông có tính động lực, như: Đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài; đường Bắc Nam 3, Vành đai 3, đường Xuyên Á…

Ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết trong những năm qua, Dĩ An đã huy động các nguồn lực nhằm phát triển kết cấu về hạ tầng giao thông, góp phần xây dựng không gian Dĩ An theo hướng văn minh, hiện đại. Theo đó, hệ thống hạ tầng giao thông đã được kết nối tương đối hoàn chỉnh, nhất là các trục đường giao thông có tính kết nối liên vùng. Ngoài những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh như quốc lộ 1A, 1K, Mỹ Phước - Tân Vạn, thành phố cũng huy động nguồn vốn phát triển các dự án giao thông nội ô, giao thông tạo lực của địa phương bảo đảm đúng quy hoạch và chất lượng đã được duyệt.

“Để tiếp tục xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, tạo động lực phát triển, trong giai đoạn 2021-2025, TP.Dĩ An tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại gắn với phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị. Thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn; tập trung bố trí vốn các công trình chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quy mô lớn. Các công trình được hoàn thành sẽ là động lực to lớn đối với sự phát triển của tỉnh và nâng tầm vóc cho TP.Dĩ An”, ông Võ Anh Tuấn cho biết thêm.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên