Huy động nhiều nguồn lực phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 30-06-2021 | 10:42:47

Cả hệ thống chính trị đang tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thực hiện thành công “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo vệ sức khỏe người dân, phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới.

 Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên tiếp nhận quà từ các đơn vị ủng hộ phòng, chống Covid-19

 Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên, đến nay trên địa bàn đã thành lập 245 Tổ an toàn Covid-19 tại 51 doanh nghiệp (DN) với 1.092 thành viên. LĐLĐ thị xã đã tuyên truyền, vận động các DN ký bản cam kết chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, xây dựng phương án phòng, chống, thực hiện các biện pháp gắn với hoạt động của DN. Đến nay đã có 260 DN ký cam kết và xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các đoàn thể từ thị xã đến xã, phường đã tăng cường phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, công nhân và nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các DN, tổ chức, cá nhân đăng ký dịch vụ mua bộ xét nghiệm, vắc xin tiêm ngừa Covid-19 cho người lao động, tham gia ủng hộ quỹ vắc xin. Tính đến ngày 26-6-2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tiếp nhận ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đánh giá rất cao những đóng góp của các nhà hảo tâm góp phần trong công cuộc kiểm soát dịch bệnh và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly hiện đang gặp khó khăn. Trong đó có nhiều DN ủng hộ tiền mặt cho Trung tâm Y tế thị xã mua bộ kit test nhanh Covid-19 với số tiền hàng tỷ đồng. Điển hình như Công ty TNHH Uy Kiệt, phường Tân Hiệp ủng hộ 2 tỷ đồng; ông Lý Châu Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Lâm Hiệp Hưng, phường Tân Vĩnh Hiệp đã ủng hộ với tổng số tiền 760 triệu đồng. Được biết, mới đây Công ty Rochdale Spears, phường Thạnh Phước trao tặng 1 tỷ đồng để mua kit test nhanh Covid-19.

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã đến thăm hỗ trợ khẩu trang, đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn, thức ăn, nước uống tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, các khu cách ly tập trung, các khu phong tỏa trên địa bàn thị xã, tổng trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra hỗ trợ suất ăn cho những người trong khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế thị xã (cũ) và hỗ trợ sữa hộp, dầu tắm… cho trẻ em F0 tại Trung tâm Y tế thị xã (mới). Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường vận động hàng hóa nhu yếu phẩm các l oại tặng cho khu vực phong tỏa t ại phường Tân Vĩnh Hiệp và Tân Phước Khánh.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên