Huy động sức mạnh đoàn kết trong công tác tổ chức xây dựng Đảng

Cập nhật: 24-07-2020 | 12:00:54

(BDO) Sáng 24-7, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã đến dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho đồng chí Nguyễn Phước Hiệp, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy

Trong 6 tháng qua, toàn Đảng bộ tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt chỉ đạo của Trung ương, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020. Các ngành, các cấp đã thực hiện tốt Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các khâu công tác chuẩn bị cho đại hội các cấp; rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch cán bộ chủ chốt tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025…

Tại hội nghị, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, Huyện, Thị, Thành ủy đã phát biểu ý kiến tập trung vào công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đã tiếp thu các ý kiến đóng góp. Đồng chí cho biết, đối với việc thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), Kế hoạch số 43-KH/TU và Đề án 711 của Tỉnh ủy là một nhiệm vụ rất quan trọng. Tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ này một cách quyết liệt và đạt nhiều kết quả tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao cho biết đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh đã có 9/14 Đảng bộ cấp trên cơ sở tổ chức hoàn thành đại hội Đảng. Đồng chí yêu cầu các Đảng bộ đã hoàn thành đại hội cần nhanh chóng triển khai chương trình hành động để đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Các Đảng bộ chưa tổ chức Đại hội Đảng cấp trên cơ sở cần tập trung quyết liệt để tổ chức thành công Đại hội Đảng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Các cấp ủy Đảng cần huy động sức mạnh đoàn kết trong công tác tổ chức xây dựng Đảng trong 6 tháng cuối năm 2020.  

Tại hội nghị đã công bố và trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho đồng chí Nguyễn Phước Hiệp, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 - 2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên