Huy động vốn qua tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 170%

Cập nhật: 28-07-2020 | 08:39:19

Ông Võ Văn Đức, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn (TTK&VV) NHCSXH đạt kết quả tốt. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.599 TTK&VV, tăng 7 tổ so với đầu năm. Trong đó có 1.413 tổ loại tốt, tăng 43 tổ so với đầu năm, chiếm tỷ lệ 88,4%.

Mạng lưới các TTK&VV trên địa bàn tỉnh không chỉ là kênh dẫn vốn xuống tận từng cơ sở, từng hộ dân phục vụ người nghèo và các đối tượng chính sách khác một cách trực tiếp, tiện lợi nhất mà còn giúp các hộ vay vốn sử dụng hiệu quả, nâng cao ý thức tiết kiệm, giúp NHCSXH tăng cường năng lực quản lý, hiệu quả hoạt động. Theo đó, tính đến hết tháng 6 vừa qua, hoạt động huy động tiết kiệm thông qua TTK&VV là 307.100 triệu đồng, tăng 22.149 triệu đồng so với đầu năm, đạt 170% kế hoạch năm 2020.

Hiện nay, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền huy động tiền gửi tiết kiệm của tổ chức, cá nhân đạt hiệu quả, bảo đảm hoàn thành 100% kế hoạch được giao, NHCSXH tỉnh tiếp tục nâng cao doanh số huy động thông qua TTK&VV nhằm thực hành tiết kiệm theo đúng quy định của ngân hàng

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên