Huyện Bắc Tân Uyên: Bắt nhiều đối tượng đua xe trái phép

Cập nhật: 13-01-2015 | 08:27:42

Ngày 9-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tiến hành xử phạt 6 “quái xế” trước sự chứng kiến của người nhà, chính quyền địa phương nơi các “quái xế” cư trú.

Các “quái xế” bị CA huyện Bắc Tân Uyên đưa ra xử phạt ngày 9-1 Ảnh: N.HOÀNG

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên nổi lên tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông; tạo tâm lý hoang mang lo lắng cho người dân. Với quyết tâm dẹp bỏ vấn nạn này, CA huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức nhiều cuộc ra quân tuần tra triệt phá nhiều vụ liên quan đến đua xe trái phép, bắt giữ và tịch thu nhiều phương tiện liên quan. Điển hình là trường hợp triệt phá vụ đua xe, cổ vũ đua xe trái phép do các đối tượng Huỳnh Hữu Nghĩa (SN 1993); Vũ Hồng Quang (SN 1998); Nguyễn Minh Đức (SN 1996); Nguyễn Thành Hóa (SN 1994); Nguyễn Hoàng Nam (SN 1993) và Nguyễn Hữu Thọ (SN 1993, cùng ngụ tại xã Tân Thành) thực hiện vào lúc 22 giờ 30 phút tối 22-11-2014. Qua điều tra, Công an huyện đã xử phạt hơn 49 triệu đồng, tịch thu 2 xe vi phạm của các “quái xế”. Nói về nguyên nhân tham gia đua xe, Vũ Hồng Quang (SN 1998), một “quái xế” bị xử phạt lần này cho biết: “Tụi em làm như thế chủ yếu để quay clip đăng lên mạng xã hội Facebook chia sẻ với bạn bè, mọi người xem cho vui. Giờ tụi em hối hận lắm; nếu em biết hành vi như thế là vi phạm pháp luật thì tụi em đâu có dám tham gia”.

Trung tá Nguyễn Thành Thường, Phó Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Là địa phương vừa mới thành lập nên đường sá, cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên còn yếu, thiếu so với địa phương khác; bên cạnh đó ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ của một số người dân còn thấp. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật; đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ đến từng người dân, CA huyện còn tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép nhằm đem lại sự bình yên trên các tuyến đường; tạo sự an tâm cho người dân khi tham gia giao thông”.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên