Huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, TX.Bến Cát: Thăm, tặng quà chức sắc Công giáo và gia đình giáo dân nhân dịp Giáng sinh

Cập nhật: 24-12-2014 | 08:43:11

 Ngày 23-12, lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên đã tổ đoàn đến thăm các vị chức sắc Công giáo tại giáo xứ Mỹ Vân, xã Lạc An. Lãnh đạo Huyện ủy đã thông báo đôi nét về tình hình kinh tế, xã hội của huyện nhà từ khi được thành lập đến nay và gửi lời chúc mừng Giáng sinh, chúc mừng năm mới đến các vị linh mục, mục sư. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các vị linh mục, mục sư tiếp tục tăng cường sự phối hợp cùng với chính quyền địa phương và các giáo xứ vận động giáo dân thực hiện tốt các phong trào tại địa phương, sống và làm theo Hiến pháp và pháp luật; phát huy truyền thống bản sắc dân tộc Việt Nam, sống tốt đời, đẹp đạo góp phần xây dựng quê hương Bắc Tân Uyên ngày càng giàu đẹp. Dịp này, đoàn đã tặng mỗi vị linh mục một phần quà trị giá 500.000 đồng. Trước đó, UBMTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi 11 gia đình giáo dân thuộc diện chính sách trên địa bàn, tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 500.000 đồng.

 

 Lãnh đạo huyện Bàu Bàng thăm và tặng quà chức sắc Công giáo giáo xứ Lai Uyên

Sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Bàu Bàng đã tổ chức 2 đoàn đến thăm, tặng quà chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân trên địa bàn huyện. Đoàn đã đến thăm giáo xứ Lai Uyên (xã Lai Uyên); nhà thờ Tin Lành và giáo xứ Cây Trường (xã Cây Trường); giáo xứ Lai Khê (xã Lai Hưng); giáo xứ Hưng Hòa (xã Hưng Hòa). Tại các nơi đến, lãnh đạo huyện Bàu Bàng đã thăm hỏi, chúc các chức sắc và bà con giáo dân hưởng mùa Giáng sinh yên lành hạnh phúc; động viên các chức sắc và bà con giáo dân phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa huyện nhà. Cảm ơn tình cảm của lãnh đạo huyện Bàu Bàng, các vị chức sắc tôn giáo hứa sẽ cùng với bà con giáo dân có những đóng góp thiết thực để huyện tiếp tục phát triển.

Ngày 23-12, đoàn lãnh đạo TX.Bến Cát cũng đã đến thăm và chúc mừng chức sắc Công giáo và bà con giáo dân tại giáo xứ Bến Cát, giáo xứ Thới Hòa, Chi hội Tin Lành Thới Hòa. Tại các nơi đến, đoàn đã chúc các vị chức sắc, bà con giáo dân đón lễ Giáng sinh 2014 an lành; ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc và bà con giáo dân đối với sự phát triển chung TX.Bến Cát. Các chức sắc Công giáo và bà con giáo dân cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho các hoạt động tôn giáo trên địa bàn; đồng thời khẳng định trong thời gian tới, các chức sắc, bà con giáo dân trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục đóng góp công sức để xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc thực hiện phương châm tốt đời, đẹp đạo.

M. HẢI - TR.HIẾU - H.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên