Huyện Bắc Tân Uyên: Công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm theo tiến độ, quy trình

Cập nhật: 18-05-2016 | 07:53:16

Sáng qua (17-5), Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo báo cáo của UBBC huyện, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên cơ bản bảo đảm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, không có vụ việc phức tạp hay các điểm nóng; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Số cử tri trên địa bàn huyện tính đến thời điểm này là 45.099 người. Các xã đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên tại các khu vực bỏ phiếu. UBBC huyện đã chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, lắp đặt 138 pa-nô các loại và 12 băng rôn tuyên truyền tại các nơi trang trọng, các tuyến đường trên địa bàn huyện. Các xã cũng lắp đặt 78 pa-nô các loại, 217 băng rôn, khẩu hiệu và cấp phát 13.392 tờ rơi tuyên truyền bầu cử đến các hộ gia đình, khu nhà trọ; phát sóng 15 chương trình tuyên truyền bầu cử trên hệ thống loa đài với tổng thời lượng hơn 290 giờ. Huyện đã trang bị đầy đủ thùng phiếu, dấu và các tài liệu phục vụ trong ngày bầu cử cho UBBC các xã; chuẩn bị đầy đủ mọi cơ sở, vật chất phục vụ tốt cho công tác bầu cử. Ngoài ra, Thường trực HĐND huyện, các ban bầu cử, các tiểu ban bầu cử cũng đã chủ động thực hiện việc kiểm tra, giám sát liên quan đến công tác bầu cử theo lĩnh vực, địa bàn được phân công. Qua kiểm tra, nhìn chung UBBC các xã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, bảo đảm đúng thời gian quy định.

Ông Phạm Văn Lời, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện yêu cầu các thành viên UBBC huyện và UBBC các xã từ nay đến ngày bầu cử (22-5) cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên hệ thống loa đài, tuyên truyền bằng xe lưu động, pa-nô, khẩu hiệu về thời gian, địa điểm bầu cử, số lượng người được bầu tại các tổ bầu cử để mọi tầng lớp nhân dân nắm vững, đặc biệt là tuyên truyền trong công nhân lao động ở các khu nhà trọ; tiếp tục thông tin tiểu sử các ứng cử viên; tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; kịp thời nắm bắt, điều chỉnh số lượng cử tri khi có biến động; chuẩn bị tốt về vật chất, con người để phục vụ cho công tác bầu cử; tổ chức trang trí khu vực bỏ phiếu phải trang trọng, sạch, đẹp đúng quy cách..

 

 MINH HẢI

 

Chia sẻ bài viết
Tags
UBBC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên