Huyện Bắc Tân Uyên: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu công nghiệp

Cập nhật: 05-03-2021 | 08:21:45

Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 13,2%

 Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên, để đáp ứng nhu cầu phát triển, hiện nay huyện đang tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các Khu công nghiệp Đất Cuốc (mở rộng giai đoạn 1 và giai đoạn 2), Tân Bình, VSIP III (giai đoạn 1). Cùng với đó, huyện định hướng tập trung thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã hoàn chỉnh hạ tầng, khuyến khích đầu tư ngành nghề có công nghệ cao, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, thân thiện với môi trường. Giải quyết nhanh, đúng quy định và phùhợp quy hoạch đối với hồsơ đầu tư của các doanh nghiệp ngoài, khu cụm công nghiệp.

Huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trên lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng đối với các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, kiên quyết xửlý nghiêm các vi phạm.

Trong tháng 2-2020, giá trị sản xuất ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên thực hiện được 202 tỷ đồng. Lũy kế 2 tháng đầu năm đạt 554 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cùng kỳ. Trong đó kinh tế có vốn đầu tư trong nước là 335 tỷ đồng, tăng 12,92% so với cùng kỳvà kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là 219 tỷ đồng, tăng 13,47% so với c ùng kỳ.

Hiện nay, sau nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường; đa số công nhân trên địa bàn huyện đều đã trở lại tiếp tục làm việc, ổn định sản xuất.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên