Huyện Bắc Tân Uyên: Hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ cây ăn trái có múi

Cập nhật: 13-06-2018 | 17:39:34

(BDO) Sáng 13-6, UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ cây ăn trái có múi. Hội nghị có sự tham gia của 150 hộ sản xuất và trang trại trồng trọt trên địa bàn huyện và đại diện của các hệ thống siêu thị chi nhánh trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có hơn 2.000 ha cây ăn trái có múi. Trong đó, có hơn 100 ha được sản xuất theo hướng VietGAP. Sản lượng tiêu thụ hằng năm đạt khoảng 2.500 tấn/năm. Quy trình tiêu thụ được thực hiện bằng cách nông dân sau thu hoạch sẽ bán cho người thu gom đến mua tại vườn, sau đó sản phẩn được phân loại rồi mới đến tay người tiêu dùng. Chính vì thế, việc tìm ra các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm cây ăn trái có múi cũng như đảm bảo đầu ra ồn định cho sản phẩm là rất cần thiết.

 Thông qua hội nghị, các hộ sản xuất và chủ trang trại có điều kiện giới thiệu sản phẩm và kế hoạch sản xuất trong thời gian tới để mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng. Các đơn vị thu mua cũng có dịp tiếp xúc, trao đổi, trình bày những điều kiện, tiêu chuẩn về chất lượng và số lượng sản phẩm để tiêu thụ qua hệ thống siêu thị, quy trình thủ tục mua bán và thanh toán…Qua đó, UBND huyện Bắc Tân Uyên mong muốn các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện kết nối, mở ra hướng đi mới trong việc liên kết để hàng hóa nông sản của địa phương xuất hiện ngày càng nhiều tại các kênh phân phối theo phương thức tiêu thụ hiện đại với các hợp đồng dài hạn, ổn định.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên