Huyện Bắc Tân Uyên, huyện Bàu Bàng: Họp mặt kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam và một năm ngày thành lập huyện

Cập nhật: 02-04-2015 | 09:30:08

 Sáng 1-4, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015) và kỷ niệm một năm ngày thành lập huyện (4.1.2014 - 1.4.2015). Tham dự có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Phạm Văn Cành (bìa phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng huyện Bắc Tân Uyên nhân kỷ niệm một năm ngày thành lập huyện

 Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Lộc, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của chiến thắng lịch sử 30-4-1975, đồng thời nêu bật những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính quyền của huyện Bắc Tân Uyên từ khi được thành lập đến nay và một số định hướng lớn của huyện trong thời gian tới. Ông Nguyễn Hữu Lộc nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; huy động tối đa mọi nguồn lực tập trung xây dựng nông thôn mới và kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân… tạo nền tảng để huyện Bắc Tân Uyên sớm trở thành đô thị sinh thái của thành phố Bình Dương.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Phạm Văn Cành phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích của huyện Bắc Tân Uyên đạt được trong năm qua, góp phần vào thành tựu chung của tỉnh. Ông Phạm Văn Cành tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, phấn đấu xây dựng huyện Bắc Tân Uyên ngày càng phát triển, giàu đẹp.

- Chiều cùng ngày, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng cũng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập huyện. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho rằng, sở dĩ trong thời gian qua Bàu Bàng đạt được nhiều thành tích bước đầu đáng khích lệ là nhờ sự đồng thuận một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Dù mới được thành lập nhưng huyện Bàu Bàng có được sự quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng khá đồng bộ. Ngoài ra, Bàu Bàng còn có KCN và đô thị rộng đến 2.166 ha, là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư. Trong thời gian tới, huyện Bàu Bàng phấn đấu tăng nguồn thu nhập cho nhân dân, phát triển các cơ sở thương mại, dịch vụ, giải trí… từng bước đưa huyện trở thành địa phương có ngành công nghiệp phát triển mạnh. Sau một năm xây dựng và phát triển, Bàu Bàng có tỷ trọng công nghiệp 54,4% trong cơ cấu kinh tế. Năm qua, ước tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện là 484 tỷ đồng.

TRÍ DŨNG - KIẾN GIANG - K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên