Huyện Bắc Tân Uyên: Lồng ghép tuyên truyền pháp luật qua các buổi hòa giải

Cập nhật: 14-04-2021 | 09:04:26

Công tác tuyên truyền pháp luật tại các xã, thị trấn trên địa bàn Bắc Tân Uyên thời gian qua được quan tâm thực hiện và đạt hiệu quả thông qua các hoạt động như tuyên truyền từ các buổi hòa giải, lồng ghép vào các hội thi, các buổi sinh hoạt của chi hội đoàn thể, sinh hoạt CLB Trợ giúp pháp lý.

Trong 5 năm qua, 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã các nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở, Nghị định 15, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở, Nghị quyết liên tịch số 01 hướng dẫn phối hợp thực hiện một số quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở. Kết quả đã tuyên truyền miệng được 329 cuộc với 19.616 lượt người tham dự. Tuyên truyền qua sóng phát thanh hơn 230 giờ. Tuyên truyền thông qua hình thức tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi cấp huyện với 150 người tham dự, 4 hội thi cấp xã với 458 người tham dự.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên