Huyện Bắc Tân Uyên: Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định

Cập nhật: 11-06-2021 | 08:24:49

Tháng 5-2021, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên phát triển ổn định. Tình hình sâu bệnh xuất hiện trên các loại cây trồng ở mức độ nhẹ, ngành chức năng đã hướng dẫn nông dân điều trị kịp thời và không ảnh hưởng đến năng suất. Trong tháng, huyện đã tổ chức 1 lớp bồi dưỡng chuyên môn cộng tác viên giám sát mùa màng, 5 lớp tập huấn giới thiệu giống mới và kỹ thuật chăm sóc khai thác mủ cao su cho 239 nông dân thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong lĩnh vực chăn nuôi, tính đến nay, trên địa bàn huyện có tổng đàn gia cầm 1,67 triệu con, đàn gia súc 1.653 con trâu, bò và 40.780 con heo. Công tác tiêm phòng được thực hiện bảo đảm theo kế hoạch đề ra. Lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên cho biết trong tháng 6 và 6 tháng cuối năm, huyện sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như thường xuyên theo dõi tình hình sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi để có biện pháp hướng dẫn nông dân điều trị kịp thời, tập trung phát triển đàn gia súc, gia cầm gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp, xử lý nghiêm các vi phạm. Tiếp tục triển khai các giải pháp quảng bá, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm cây ăn trái có múi của huyện...

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên