Huyện Bắc Tân Uyên: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông những tháng cuối năm

Cập nhật: 05-10-2016 | 09:04:08

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng chống tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn, thời gian qua, Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan thành viên, Ban ATGT các xã đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT. Từ đó, tình hình TTATGT đã được bảo đảm an toàn, thông suốt.


 Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đang được đầu tư xây dựng, nâng cấp nhằm bảo đảm TTATGT

Thời gian qua, lực lượng chức năng của huyện Bắc Tân Uyên đã thường xuyên duy trì tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT nên đã tăng cường được tính răn đe, giáo dục chung; tình trạng xe ô tô vi phạm quy định về tải trọng cho phép đã được hạn chế, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của chủ các doanh nghiệp vận tải, chủ xe, lái xe từng bước được nâng cao. Bên cạnh đó, công tác khảo sát hệ thống biển báo đường bộ, các vị trí bất hợp lý trong tổ chức giao thông; duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng các tuyến đường do huyện quản lý được chú trọng, khẩn trương thực hiện. Ngành chức năng cũng đã kịp thời bổ sung, thay thế các loại biển báo bảo đảm các điều kiện an toàn cho phương tiện tham gia giao thông.

Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay TNGT trên địa bàn huyện được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương với 34 vụ TNGT (giảm 8 vụ, bằng 19% so cùng kỳ năm 2015), làm chết 10 người (giảm 3 người, bằng 27,3%), bị thương 44 người (giảm 7 người, bằng 13,7% so cùng kỳ), hư hỏng 66 phương tiện các loại. Trong đó, không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng và TNGT rất nghiêm trọng; TNGT nghiêm trọng xảy ra 10 vụ, làm chết 10 người, bị thương 2 người, hư hỏng 17 phương tiện các loại. TNGT chủ yếu xảy ra trên các tuyến đường như ĐT741, ĐT742, ĐT746, ĐT747...

Tuy nhiên, theo Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, nhìn chung công tác tuyên truyền về việc bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện vẫn chưa đa dạng, phong phú, chưa trực quan, sinh động để thu hút người xem và tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Bên cạnh đó, một số cơ quan là thành viên Ban ATGT huyện chưa tập trung cho công tác phối hợp bảo đảm TTATGT trên địa bàn; Ban ATGT các xã chưa tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT ở địa bàn cơ sở...

Ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của một bộ phận người dân chưa cao; công tác tuyên truyền chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục, chưa gắn kết công tác tuyên truyền với các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; nội dung và hình thức tuyên truyền chưa sinh động; sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể còn mang tính hình thức.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông thiếu đồng bộ, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn huyện nhỏ (hẹp), xuống cấp, đang trong quá trình thi công hoàn thiện. Từ đầu năm đến nay, một số tuyến đường vẫn còn trong giai đoạn thi công đã ảnh hưởng nhất định đến hoạt động lưu thông của các loại phương tiện....

Theo Trung tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, trong 3 tháng cuối năm nay, huyện tập trung củng cố và thực hiện các giải pháp nhằm ngăn ngừa TNGT do xe ô tô tải gây ra; đồng thời tổ chức thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trong tình hình mới; thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT trên tuyến đường ĐT742.

Huyện cũng sẽ tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT. Đẩy mạnh cải cách hành chính và công tác thanh, kiểm tra, giám sát hoạt động của lực lượng thực thi công vụ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT. Tập trung xử lý đối với các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, vi phạm quy định về tải trọng phương tiện gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và tăng cường chiến dịch tuyên truyền, vận động, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vào dịp cuối năm 2016.

Công tác tuyên truyền sẽ được đổi mới bằng nhiều hình thức thiết thực, sinh động; nội dung, biện pháp tuyên truyền được đa dạng hóa cho phù hợp với nhóm đối tượng, địa bàn dân cư nhằm làm chuyển biến và từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của người dân; phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT” được phát động mạnh mẽ và sâu rộng trên địa bàn…

 

BÌNH MINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên