Huyện Bắc Tân Uyên: Tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT

Cập nhật: 21-03-2018 | 08:51:35

Năm 2017 vừa qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự nỗ lực của các cấp, các ngành... nên tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều chuyển biến, tai nạn giao thông (TNGT) kéo giảm 2 tiêu chí về số vụ, số người bị thương; ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân có bước tiến bộ...

Theo ông Thái Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện hiện vẫn còn một số thực trạng cần được giải quyết, đó là: Một số tuyến giao thông trên địa bàn đang trong giai đoạn đầu tư, nâng cấp tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT; tình trạng phương tiện vận chuyển khoáng sản vi phạm tốc độ, tải trọng, gây ô nhiễm môi trường trên tuyến ĐT.746 chưa được giải quyết triệt để. Cùng với sự đầu tư, nâng cấp các tuyến đường, lưu lượng phương tiện đi qua địa bàn ngày càng tăng về số lượng lẫn tải trọng, đòi hỏi phải có giải pháp bảo đảm ATGT hiệu quả.


Một tuyến đường thông thoáng trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên

Ngoài ra, các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT còn xảy ra nhiều như đi ngược chiều, đi sai làn đường, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông... Hiệu quả công tác tuyên truyền chưa cao; công tác đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi đua xe trái phép trên địa bàn cần tiếp tục được quan tâm thực hiện....

Để phấn đấu năm 2018 giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2017, đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên... ngay từ đầu năm 2018, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã triển khai kịp thời và đồng bộ một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2018.

Theo đó, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; thực hiện quyết liệt nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa trong tình hình mới; chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt...

Riêng Chủ tịch UBND các xã phải tập trung thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn quản lý ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm. Thực hiện đồng bộ giải pháp tuyên truyền, vận động đi đôi với đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT từ cơ sở. Đồng thời kịp thời củng cố và phát huy vai trò của Ban ATGT cấp cơ sở; quan tâm bố trí kinh phí hợp lý cho việc thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT.

Ngoài ra, cần tập trung vận động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông do xã quản lý. Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện nếu để xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, vỉa hè gây mất ATGT đối với các khu vực thuộc địa phương quản lý. Bên cạnh đó, cần thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại các trường học, khu vực chợ và khu vực đông dân cư trong giờ cao điểm; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giải tỏa việc mua bán lấn chiếm hành lang đường bộ ảnh hưởng đến ATGT.

Lãnh đạo huyện cũng đã chỉ đạo, phân công cụ thể các ngành, đoàn thể như quản lý đô thị; công an; ban chỉ huy quân sự; đài truyền thanh; các ngành văn hóa- thông tin; giáo dục và đào tạo; y tế; thành viên Ban ATGT huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT phù hợp với cơ quan, đơn vị mình một cách có hiệu quả.

Ngay từ đầu năm 2018, huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức an toàn giao thông, phổ biến văn hóa giao thông cho học sinh; chỉ đạo các trường học thuộc phạm vi quản lý và phối hợp với các trường THPT trên địa bàn huyện tăng thời gian và đa dạng hóa các hình thức giảng dạy pháp luật về ATGT ở tất cả các cấp học; giáo dục học sinh chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, ATGT.

Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo kiên quyết xử lý các trường hợp học sinh chưa đủ tuổi, không giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đến trường; phối hợp với UBND các xã giải quyết tình trạng phụ huynh tập trung trước cổng trường đưa, đón học sinh gây ùn tắc, cản trở giao thông. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh trên địa bàn huyện.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên