Huyện Bàu Bàng: 56 Đội Công nhân xung kích góp phần bảo vệ an ninh trật tự

Cập nhật: 17-06-2019 | 08:47:53

Ngày 14-6, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Đề án thành lập Đội Công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp giai đoạn 2018-2022.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 48 công ty thành lập 56 Đội CNXK với 1.610 thành viên. Trong quá trình đi vào thực hiện nhiệm vụ, các Đội CNXK đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ phối hợp với cơ quan chức năng bảo vệ ANTT, phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp.

Ngoài việc tham gia sản xuất, các thành viên trong Đội CNXK còn tham gia tuyên truyền, vận động công nhân lao động chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy định của doanh nghiệp về vệ sinh lao động, an toàn phòng cháy chữa cháy... Các thành viên đã làm tốt công tác nắm tình hình đời sống trong công nhân, những dư luận, kiến nghị của công nhân để phản ánh lên chủ doanh nghiệp nhằm kịp thời giải quyết những quyền lợi chính đáng cho công nhân, góp phần giữ mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Từ năm 2014 đến nay, 56 Đội CNXK đã cung cấp cho lực lượng chức năng 78 tin báo về ANTT, giúp công an địa phương kịp thời giải quyết các vụ việc, không để phát sinh thành các điểm “nóng” về ANTT. Tại các doanh nghiệp đã thành lập Đội CNXK, tình hình ANTT có sự chuyển biến tích cực, không xảy ra đình lãn công.

Dịp này, UBND huyện Bàu Bàng cũng tổ chức công bố quyết định thành lập 3 Đội CNXK trong các công ty Dilycasy, Polytext Far Eastern và Paihong; Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cũng đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong tổ chức và hoạt động của Đội CNXK trên địa bàn huyện giai đoạn 2014-2018.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên