Huyện Bàu Bàng cần sớm khắc phục khó khăn, tạo đà phát triển

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng Nguyễn Văn Minh đã thông báo tình hình hoạt động của các ban, ngành của huyện từ ngày 1-4 đến nay. Về công nghiệp, hiện tại huyện đang có Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng với tổng diện tích 2.166 ha, trong đó 1.000 ha là đất công nghiệp. Về thu hút đầu tư, trên địa bàn huyện hiện có 226 dự án đầu tư, trong đó có 194 dự án đầu tư trong nước với số vốn 1.681 tỷ đồng; 32 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 232 triệu USD. Về xây dựng nông thôn mới (NTM), trong năm 2014, huyện đăng ký 1 xã đạt chuẩn NTM (Long Nguyên); trong năm 2015 phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM (Cây Trường, Trừ Văn Thố); ngoài các xã nói trên, các xã còn lại sẽ tập trung đầu tư xây dựng và phát triển theo hướng xã NTM. Về hệ thống giáo dục, huyện có 26 trường học (trong đó có 2 trường mầm non ngoài công lập); bao gồm 9 trường mẫu giáo, 11 trường tiểu học, 5 trường THCS, 1 trường THPT.

Tuy nhiên, vì mới được thành lập nên huyện Bàu Bàng cũng còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc đầu tư hệ thống y tế, bệnh viện, thiết chế văn hóa và đài truyền thanh. Cũng trong thời điểm này, huyện đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho công tác chuẩn bị bầu cử bổ sung Đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Huyện đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện gồm 27 người.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã góp ý những vấn đề quan trọng cần tiến hành để tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Bàu Bàng phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chỉ đạo UBND huyện Bàu Bàng sớm khắc phục những khó khăn, tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn tại để tạo đà cho sự phát triển của huyện trong thời gian sớm nhất.

HỮU LIÊM - CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên