Huyện Bàu Bàng cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và tỉnh trong phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 02-08-2021 | 12:53:13

* Khẩn trương đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến 3.000 giường

(BDO) Sáng 2-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Đi cùng đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh. 


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tiếp đón đoàn công tác, về phía huyện Bàu Bàng có ông Nguyễn Thanh Khiêm, Bí thư Huyện ủy; ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Võ Thành Giàu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác tỉnh đã đến thăm, kiểm tra việc triển khai xây dựng Bệnh viện dã chiến số 4 với quy mô 3.000 giường ở Khu công nghiệp huyện Bàu Bàng. Hiện hệ thống cơ sở vật chất của bệnh viện đã cơ bản hoàn thiện, chuẩn bị đi vào lắp đặt giường bệnh và gắn các thiết bị y tế. Dự kiến trong vòng 1 tuần tới bệnh viện này sẽ đi vào hoạt động. 

Được biết, đơn vị cho mượn làm Bệnh viện dã chiến số 4 là Công ty TNHH Hoàng Hùng.


Ông Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác kiểm tra việc xây dựng Bệnh viện dã chiến số 4 ở Khu công nghiệp Bàu Bàng.

Báo cáo với đoàn công tác tại Trung tâm Y tế huyện, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, cho biết dù thời gian qua tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Bàu Bàng có xu hướng diễn biến phức tạp nhưng địa phương đã kiểm soát khá tốt, đưa tình hình về cục bộ ổn định và sẵn sàng để triển khai một cách đồng bộ các biện pháp đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.


Ông Nguyễn Văn Lợi trao đổi tại buổi kiểm tra việc xây dựng Bệnh viện dã chiến số 4

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao tinh thần xung kích của toàn thể hệ thống chính trị huyện và các địa phương của huyện trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm Công điện 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “ai ở đâu ở đấy” để chung tay khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Bàu Bàng cần rà soát lại số lượng công nhân nhà trọ đang sinh sống, làm việc trên địa bàn để kịp thời tăng cường hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho công nhân. Tuyệt đối không được để người dân phải chịu cảnh thiếu ăn, thiếu uống trong thời gian chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng MTTQ và khối đoàn thể cấp huyện và các địa phương của huyện cần lên danh sách người lao động trên địa bàn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời theo nguyên tắc “đến tận nơi, trao tận tay” những món quà cho người lao động.

Dịp này, Công ty Địa ốc Kim Oanh đã trao tặng huyện Bàu Bàng 5 máy thở, 10 bộ thiết bị hỗ trợ máy thở, 300 bộ đồ bảo hộ, 500 đồng hồ oxy.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên