Huyện Bàu Bàng: Đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể

Cập nhật: 28-11-2014 | 11:35:17

(BDO) Sáng 28-11, Ban Chỉ đạo (BCĐ) đổi mới và phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh Bình Dương làm việc với BCĐ KTTT huyện Bàu Bàng về tình hình chỉ đạo và tổ chức hoạt động KTTT năm 2014 và phương hướng triển khai năm 2015. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban thường trực BCĐ tỉnh chủ trì buổi làm việc (ảnh).

Huyện Bàu Bàng chính thức đi vào hoạt động từ 1-4-2014. Hiện trên địa bàn huyện có 6 hợp tác xã (HTX), 10 tổ hợp tác (THT) được thành lập và hoạt động với các loại hình nông nghiệp, vận tải, thương mại dịch vụ, chăn nuôi, trồng trọt…

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng công tác phát triển KTTT trên địa bàn huyện Bàu Bàng còn một số hạn chế cần tập trung như tạo điều kiện tổ chức liên doanh liên kết giữa các HTX với các doanh nghiệp, phát huy vai trò cầu nối của HTX giữa kinh tế hộ với các doanh nghiệp và thị trường.  Đồng thời yêu cầu BCĐ huyện phải kiện toàn, củng cố hoạt động của các HTX, THT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về KTTT đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, gắn nội dung tuyên truyền với các chương trình của địa phương, nhân rộng các mô hình HTX đạt hiệu quả, tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho HTX phát triển bền vững.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên