Huyện Bàu Bàng: Động lực cho thành công mới

Cập nhật: 19-02-2019 | 07:51:03

Một năm mới đã bắt đầu, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, Đảng bộ, quân và dân huyện Bàu Bàng tiếp tục đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, xây dựng địa phương trở thành huyện giàu đẹp, văn minh và hướng đến trở thành một trung tâm công nghiệp - đô thị trọng điểm phía bắc của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

 Diện mạo mới tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Nhìn lại kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, Đảng bộ, quân và dân huyện Bàu Bàng vui mừng trước những thành tựu mới khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được. Đây chính là kết quả tất yếu từ sự đoàn kết, thống nhất giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện, để mùa xuân mới - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên vùng đất anh hùng thêm rộn ràng, nô nức và rực sáng niềm tin.

Huyện Bàu Bàng ngày càng khẳng định là vùng đất lý tưởng cho các nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tính đến 31-10-2018, huyện đã thu hút được 118 dự án đăng ký mới và 20 dự án tăng thêm vốn, với tổng số vốn đăng ký trên 853 tỷ đồng và 188 triệu USD; nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện là 716 dự án, trong đó, đầu tư trong nước là 603 dự án với tổng số vốn đăng ký 25.802 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài là 113 dự án với tổng số vốn đăng ký là 2,5 tỷ USD. Năm 2018, kinh tế của huyện tăng trưởng cao trên cả 3 lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ; thực hiện vượt 10/22 chỉ tiêu, kế hoạch được giao, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển công nghiệp, phát triển thương mại - dịch vụ, thu mới ngân sách; riêng giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng 21,67% so với năm 2017 (kế hoạch tăng từ 19 - 20%).

Bên cạnh phát triển kinh tế, huyện Bàu Bàng luôn coi trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo tốt cho người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2018, huyện đã xây mới và sửa chữa 10 căn nhà đại đoàn kết; đồng thời đề ra nhiều giải pháp để hỗ trợ người dân thoát nghèo như giải ngân vốn, giới thiệu việc làm… Đến cuối tháng 10-2018, toàn huyện chỉ còn 186 hộ nghèo (theo tiêu chí của tỉnh), chiếm tỷ lệ 1,13%, trong đó có 108 hộ nghèo trong tiêu chí giảm nghèo và 78 hộ nghèo chính sách hỗ trợ xã hội và 125 hộ cận nghèo, chiếm 0,76%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi động. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều hoạt động sôi nổi đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, phấn khởi cho biết, truyền thống anh hùng cách mạng chính là động lực nền tảng để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Bàu Bàng hôm nay vững bước tiến lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Gần 5 năm sau ngày thành lập, vượt qua nhiều khó khăn ban đầu, huyện Bàu Bàng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp; Bàu Bàng cũng là một điểm sáng trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Một năm mới bắt đầu, đây cũng là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2015-2020. Vì vậy, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã được Huyện ủy Bàu Bàng đề ra và đang tập trung thực hiện. Ông Nguyễn Hữu Chí, cho biết: Hiện huyện đang rà soát, bổ sung quy hoạch hiện có và xây dựng kế hoạch hàng năm; về vốn đầu tư; công nghệ; đất đai; phát triển cơ sở hạ tầng; nguồn nhân lực; phát triển thị trường; bảo vệ môi trường; và cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư để đạt mục tiêu “Sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh”.

Song song đó, huyện tập trung phát triển các lĩnh vực hạ tầng then chốt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển vùng và địa phương; có phân kỳ đầu tư, ưu tiên các dự án quan trọng tạo sự đột phá và có sức lan tỏa lớn để tập trung đầu tư. Huyện sẽ tập trung huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư phát triển hạ tầng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đầu tư kết cấu hạ tầng… Đặc biệt, huyện Bàu Bàng tiếp tục phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, tập trung khai thác tối ưu nguồn lực để nâng chất tiêu chí nông thôn mới...

Mùa xuân mới đang tạo động lực mới, thành công mới và Đảng bộ, quân, dân huyện Bàu Bàng đang quyết tâm đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, xây dựng địa phương trở thành huyện giàu đẹp, văn minh, hướng đến là một trung tâm công nghiệp - đô thị trọng điểm phía bắc của tỉnh trong thời gian tới.

 Tính đến nay, Đảng bộ huyện Bàu Bàng có tổng số 23 chi, Đảng bộtrực thuộc, 122 chi bộtrực thuộc Đảng bộcơ sở với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ hiện này là 2.281 đảng viên. Trong năm 2018, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, củng cốhệthống chính trị, quan tâm làm tốt công tác chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt làcác gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã vận dụng thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, áp dụng thực tếtại địa phương, tạo sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, tạo sự năng động, quyết tâm, đồng bộtrong tổchức thực hiện.

Nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng vàsự đoàn kết, thống nhất của các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở trên các mặt công tác chính trị, tư tưởng, tổchức, kiểm tra, giám sát. Qua đó, huyện tiếp tục kiện toàn hệthống chính trị; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quảquản lý nhànước, vai trò nòng cốt tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân của Mặt trận Tổquốc vàcác đoàn thể nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quảcác nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh...

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên