Huyện Bàu Bàng: Hàng hóa phục vụ tết đã sẵn sàng

Cập nhật: 26-01-2018 | 07:58:02

Ngoài các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các điểm bán hàng bình ổn, hiện các chợ, đại lý, tiệm tạp hóa trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới.

 Hàng hóa dồi dào

Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần, những ngày này các chợ, tiệm tạp hóa trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã bày bán nhiều mặt hàng phục vụ tết như bánh, mứt, hạt dưa… Anh Lê Thanh Hướng, tiểu thương chợ Lai Uyên cho biết, chuẩn bị hàng hóa cho tết, cửa hàng của anh đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng bánh mứt, đồ thờ cúng… với nhiều mẫu mã, có xuất xứ rõ ràng, trong đó chủ yếu là hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Do năm nay mủ cao su được giá hơn năm ngoái, nên hy vọng sức mua hàng phục vụ tết năm nay sẽ tăng trong những ngày tới.

 Tiểu thương trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng phục vụ tết. Ảnh: HOÀNG PHẠM

 

Chủ nhiều đại lý trên địa bàn huyện Bàu Bàng cũng cho biết, thời điểm này sức mua hàng phục vụ tết chưa cao, người dân chỉ mua một số mặt hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày như dầu ăn, nước mắm, nước tương... Thông thường, khoảng 1 tuần trước tết sức mua sẽ tăng mạnh, nên hiện nay các đại lý đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa tết để phục vụ nhu cầu của người dân. Dự báo, giá cả các mặt hàng phục vụ tết có thể tăng từ 3 - 5% trong những ngày cận tết, tăng chủ yếu là mặt hàng nước giải khát, bia.

Đối với mặt hàng lương thực, trong đó có gạo nếp, hiện các tiểu thương ở huyện Bàu Bàng cũng đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào. Theo chủ một tiệm gạo tại chợ Trừ Văn Thố, để phục vụ nhu cầu trong những ngày tết, tiệm của ông đã chuẩn bị đầy đủ các loại gạo nếp, giá bán từ 18.000 - 26.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, các mặt hàng thời trang như áo quần, giày dép cũng được các tiểu thương trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ, với nhiều mẫu mã, kiểu dáng để người tiêu dùng có thể lựa chọn. “Do ở đây chủ yếu là công nhân nên lượng mua tăng cao vào những ngày giáp tết, vì lúc này công nhân mới có lương và thưởng tết. Các mặt hàng tại tiệm có giá phải chăng, mẫu mã đa dạng để mọi người có thể mua làm đẹp trong những ngày tết hoặc gửi về quê làm quà”, chủ một sạp bán quần áo, giày dép tại chợ Bàu Bàng chia sẻ.

Tăng cường đưa hàng Việt đến người dân

Cùng với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các chương trình phiên chợ vui đưa hàng Việt về nông thôn, huyện Bàu Bàng còn tích cực phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức các hội chợ để đưa hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Ông Nguyễn Thành Tốt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đơn vị sẽ phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, bán hàng Việt khuyến mại; tổ chức hội chợ, triển lãm, quầy hàng bình ổn thị trường... tại các điểm tập trung đông dân cư, người lao động. Qua các chương trình, hội chợ… giúp người dân được mua các mặt hàng chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong những ngày tết.

Theo bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương 2, đối với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, hệ thống Co.opmart Bình Dương sẽ tiếp tục đưa hàng hóa tết với giá bình ổn về bán hàng tại huyện Bàu Bàng. Thời gian thực hiện chương trình này dự kiến vào trung tuần tháng 12 âm lịch để phục vụ bà con.

“Cũng như mọi năm, tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện, thị xã trong tỉnh, siêu thị giới thiệu nhiều mặt hàng điện máy, điện tử có giá ưu đãi cho người dân, nhất là công nhân, để mọi người có sản phẩm sử dụng trong những ngày tết hoặc làm quà cho người thân”, đại diện siêu thị Điện máy - Nội thất Thành Lộc (TP.Thủ Dầu Một) cho hay.

 H.PHẠM - V.THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên