Huyện Bàu Bàng: Học tập và làm theo Bác về gần dân, sát việc

Cập nhật: 31-05-2021 | 08:20:29

Nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở huyện Bàu Bàng đã đạt được hiệu quả thiết thực. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn với nhiều mô hình hay, sáng tạo.

Học tập và làm theo Bác về gần gũi nhân dân, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Bàu Bàng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng

Thay đổi bộ mặt nông thôn

Về xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng trong những ngày này, dễ dàng nhận thấy hầu hết các tuyến đường đều được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Để có được điều này, nhiều năm qua xã Trừ Văn Thố cũng như nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”. Ông Nguyễn Hoàng Quân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trừ Văn Thố, cho biết: “Nhìn chung, mô hình “Ánh sáng nông thôn mới” đã được Đảng ủy xã, cấp ủy các chi bộ, đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã tích cực tham gia. Mô hình này góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông; làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới. Thông qua việc thực hiện mô hình đã làm cho bộ mặt nông thôn mới ở xã Trừ Văn Thố có những thay đổi tích cực. Niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền ngày càng được củng cố. Mối quan hệ giữa quần chúng nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền ngày càng thêm gắn bó. Thế trận an ninh nhân dân được củng cố vững chắc, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển”.

Học tập và làm theo Bác, xã Trừ Văn Thố là một trong những xã tiên phong trong thực hiện mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”. Từ khi thực hiện mô hình này, xã đã vận động người dân và doanh nghiệp lắp đèn chiếu sáng. Ánh đèn đã soi sáng cho người đi đường vào ban đêm, góp phần phòng chống tệ nạn xã hội, nạn trộm cắp tài sản và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Để triển khai mô hình “Ánh sáng nông thôn mới” có hiệu quả, sau khi phát động, cán bộ, đảng viên trong xã là người tiên phong thực hiện trước, sau đó bà con từng bước làm theo. Nhờ đó, đến nay trên tất cả tuyến đường chính, đường nội thôn đã có bóng đèn chiếu sáng được lắp đặt.

Hiện nay, mô hình “Ánh sáng nông thôn mới” đã được triển khai thưc hiện tại 7/7 Đảng bộ xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bàu Bàng với 187 tuyến đường điện chiếu sáng, tổng chiều dài hơn 84.000m.

Sức lan tỏa rộng

Nét nổi bật trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Bàu Bàng là ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Huyện ủy Bàu Bàng đã xây dựng kế hoạch bám sát nội dung các chuyên đề để quán triệt, triển khai với tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt trên 98%. Nhiều địa phương đã xác định được nội dung mang tính đột phá, đưa việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng của Bác; lựa chọn một số công việc trọng tâm để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đồng thời chỉ đạo, giải quyết dứt điểm những hạn chế, yếu kém, tồn đọng trong nhiều năm…, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Bàu Bàng ngày càng thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực của mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân. Một số mô hình điển hình trong học tập, làm theo Bác của huyện có thể kể đến, như: “Thực hành tiết kiệm”, “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú”. Trong đó, mô hình “Gần dân, sát việc” đã được phát triển từ mô hình “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú” và mô hình “Gần dân, sát dân”. Mặc dù mới được triển khai thực hiện từ tháng 7-2020 đến nay, nhưng “Gần dân, sát việc” đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Mô hình đã tạo sự chuyển biến tốt trong giao tiếp, ứng xử đối với người dân, sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, sâu sát với công việc.

Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng, chia sẻ qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Bàu Bàng đã đạt được những kết quả quan trọng và đáng ghi nhận. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân về tầm quan trọng của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không ngừng được nâng cao. Việc học tập và làm theo Bác đã đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, tạo bước đột phá từ nhận thức đến hành động trong từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Học tập và làm theo Bác đã trở thành những việc làm cụ thể thiết thực hàng ngày, bằng những mô hình, cách làm hay gắn liền với lợi ích thiết thực của đời sống xã hội; quyền lợi và lợi ích chính đáng của quần chúng nhân dân và được quần chúng nhân dân ủng hộ. Học tập, làm theo Bác đã trở thành phong trào hành động cách mạng, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh và đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bàu Bàng trong những năm qua.

 Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Bàu Bàng ngày càng thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực của mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân. Một số mô hình điển hình trong học tập, làm theo Bác của huyện có thể kể đến, như: “Thực hành tiết kiệm”, “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú”. Trong đó, mô hình “Gần dân, sát việc” đã được phát triển từ mô hình “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú” và mô hình “Gần dân, sát dân”.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên