Huyện Bàu Bàng: Hướng đến những bước phát triển mới

Cập nhật: 04-01-2018 | 08:17:30

Bước sang năm 2018, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đề ra mục tiêu: “Tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo hướng ổn định và bền vững, gắn với bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, thiết thực nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện”. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đang tập trung toàn lực để tạo ra những bước phát triển mới trong đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

 Năm 2017, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế và sự đồng lòng của người dân, huyện Bàu Bàng tiếp tục có bước phát triển ổn định, các chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bàu Bàng đều duy trì sự ổn định trên các lĩnh vực. Công nghiệp tăng gần 18%; thu hút được 110 dự án đăng ký mới với tổng số vốn là 330 triệu USD và 404 tỷ đồng, nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện là 582 dự án với tổng số vốn đăng ký là 2,3 tỷ USD và 25.000 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 24%. Huyện cũng huy động nhiều nguồn lực để thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng hệ thống hạ tầng nông thôn mới đạt nhiều kết quả, tạo sự chuyển biến tích cực trên nhiều mặt, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao.

 Bước sang năm 2018, Huyện ủy Bàu Bàng đang triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm tạo ra những bước phát triển mới trong đời sống kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Đường vào Khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng. Ảnh: T.THẢO

Đặc biệt, huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 8 chương trình trọng tâm, đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 và các kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể năm 2017 đã bám sát nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, tiếp tục tạo nên những chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển. Cụ thể, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 14-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện mô hình “Gần dân, sát dân” đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, hiệu quả thiết thực và được các cấp, các ngành đánh giá cao. Phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của tổ chức Đảng tiếp tục được đổi mới, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở vẫn còn một số hạn chế nhất định. Chẳng hạn như việc xây dựng kế hoạch thực hiện một số chương trình hành động của Tỉnh ủy và cụ thể hóa chương trình của Huyện ủy còn chậm. Vai trò tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền còn hạn chế, sự phối hợp của một số cơ quan, đơn vị chưa thật sự đồng bộ, chặt chẽ. Công tác tuyên tuyên truyền vận động, tập hợp quần chúng của các đoàn thể chính trị - xã hội còn khó khăn, bất cập chưa thu hút được đoàn viên hội viên…

Vì vậy để “Tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo hướng ổn định và bền vững, gắn với bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, thiết thực nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện” là mục tiêu, đồng thời cũng là quyết tâm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng tập trung thực hiện trong năm 2018. Ông Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu đó, đòi hỏi các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cán bộ, đảng viên phải có sự thay đổi từ nhận thức, tư duy đến hành động việc làm cụ thể; đổi mới trong công tác lãnh đạo, điều hành, tuyên truyền, vận động quần chúng; đổi mới tác phong hành chính, tác phong quần chúng… nhằm tạo các bước đột phá mang lại hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của huyện.

Theo đó, huyện Bàu Bàng sẽ triển khai thực hiện các bước để phát triển công nghiệp giải trí huyện Bàu Bàng giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; đồng thời huy động tối đa các nguồn lực của xã hội và khuyến khích, mời gọi đầu tư, phát triển các lĩnh vực thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế và các loại hình dịch vụ khác trên địa bàn; thực hiện các chương trình bình ổn giá thị trường, đưa hàng Việt về nông thôn. Đặc biệt, Bàu Bàng sẽ chú trọng ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, năng suất, sản lượng, chất lượng cây trồng, vật nuôi; tập trung thực hiện hoàn chỉnh các tiêu chí xây dựng huyện Bàu Bàng đạt chuẩn nông thôn mới. Song song đó là triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI và các chương trình của Tỉnh ủy trong giai đoạn mới gắn với việc thực hiện quyết liệt, có lộ trình các Nghị quyết tại Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng hóa XII gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ” và Chỉ thị 05-CT/TW về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên