Huyện Bàu Bàng: Không còn hộ cựu chiến binh nghèo

Cập nhật: 17-09-2020 | 11:16:35

(BDO) Sáng 17-9, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Hội CCB huyện lần thứ VI (2017-2022).

Theo báo cáo, trong 3 năm qua, kinh tế - xã hội của huyện liên tục phát triển; đời sống của hội viên CCB được nâng cao, giảm nghèo nhanh, bền vững. Toàn huyện có 238/1.435 hội viên CCB tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể. Hội CCB huyện có 43 chi hội trực thuộc với 1.435 hội viên; không có hộ CCB nghèo.

Bên cạnh đó, Hội CCB huyện đã làm tốt công tác giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo lợi ích chính đáng của hội viên. Hiện toàn huyện có 359 hộ CCB vay vốn làm kinh tế với số tiền hơn 13,7 tỷ đồng; các nguồn quỹ hỗ trợ của hội giải quyết cho 252 hộ vay hơn 2,5 tỷ đồng. Nhiều hội viên là doanh nhân, chủ trang trại có thu nhập cao, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. 

Hội CCB huyện cũng đã làm tốt công tác hỗ trợ đồng đội khi ốm đau, tang gia; cùng với đó tặng học bổng cho con em hội viên học giỏi...trị giá hàng trăm triệu đồng.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên