Huyện Bàu Bàng kích hoạt lại các phương án phòng chống dịch Covid - 19

Cập nhật: 29-04-2021 | 21:19:29

(BDO) Trước tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, sáng 29-4, huyện Bàu Bàng đã họp triển khai các phương án ứng phó với dịch bệnh Covid - 19, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Ngành Y tế huyện Bàu Bàng họp triển khai thực hiện các phương án phòng chống dịch Covid - 19 trong dịp nghỉ lễ.

Nhằm triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện đạt hiệu quả, ngành y tế huyện đã kích hoạt lại các trạng thái phòng chống dịch ở mức cao. Cụ thể, đã chuẩn bị đảm bảo đầy đủ vật tư, phương tiện phòng chống dịch, đảm bảo dự trữ thuốc, vật tư cấp cứu, oxy…theo phương châm 4 tại chỗ. 

Bác sỹ Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng cho biết, tại thời điểm này ngành Y tế huyện đã bố trí nhân lực thường trực trong dịp lễ, bao gồm trực chuyên môn và trực phòng chống dịch. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể các cấp và đề nghị thành viên đội phản ứng nhanh luôn giữ thông tin liên lạc suốt 24/24 giờ, sẵn sàng nhận lệnh tập trung, điều động khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Ngành Y tế huyện cũng đã gửi các văn bản đề nghị cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện hạn chế các địa điểm tập trung đông người, không rời khỏi địa phương. Đồng thời thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k theo hướng dẫn của Bộ y tế. Nếu phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi nhiễm Covid - 19 phải thực hiện cách ly tại nhà và chủ động khai báo trung thực với chính quyền địa phương để có hướng xử lý kịp thời.

Thu Hường  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên