Huyện Bàu Bàng: Kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao

Cập nhật: 19-12-2015 | 08:45:30

Năm 2015, mặc dù chịu sự tác động khó khăn chung của nền kinh tế cả nước, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành kịp thời, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND và UBND huyện nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện Bàu Bàng đã có nhiều khởi sắc. Trong đó các ngành công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp đều duy trì mức tăng trưởng cao.

 Năm 2015, kinh tế huyện Bàu Bàng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao. Trong ảnh: Sản xuất cửa nhựa uPVC của Công ty Cổ phần Cửa Sổ Mùa Xuân (Khu công nghiệp Bàu Bàng). Ảnh: H.PHẠM

 Công nghiệp vượt kế hoạch

Thực hiện nghị quyết của Huyện ủy và nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, UBND huyện Bàu Bàng đã triển khai, vận động linh hoạt để xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm thu hút các nhà đầu tư đến triển khai dự án trên địa bàn huyện. Kết quả cho thấy, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã thu hút được 40 dự án, trong đó có 35 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn hơn 44,9 tỷ đồng và 5 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 307,7 triệu USD. Kết quả này đã góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp của huyện theo giá thực tế ước đạt hơn 11.701 tỷ đồng, tăng 29,58% so với năm 2014 và tăng hơn 14% so với kế hoạch đề ra.

 Năm 2015, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tiêu dùng của huyện Bàu Bàng tăng hơn 20% so với kế hoạch và 23,9% so với năm 2014; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng hơn 3% so với kế hoạch và tăng 4,41% so với năm 2014.

Ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết năm 2015, giá trị sản xuất công nghiệp vượt chỉ tiêu là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện và đóng góp to lớn của các ngành, địa phương trong huyện. Bên cạnh đó, nhờ Khu công nghiệp Bàu Bàng được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nên đã thu hút nhiều nhà đầu tư đến triển khai dự án. Trong đó có những doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn như Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Đài Loan) triển khai dự án với số vốn hơn 274 triệu USD; Công ty TNHH Active International (Đài Loan) đầu tư dự án gần 250 triệu USD…

Bên cạnh đó, năm 2015 huyện Bàu Bàng tiếp tục đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng để tạo động lực thu hút các nhà đầu tư. Nhờ đó đến nay, Khu công nghiệp Bàu Bàng đã hoàn tất công tác giải tỏa, đền bù, bảo đảm quỹ đất sạch cho nhà đầu tư; hoàn thành 19 tuyến đường và đang triển khai dự án nhà máy xử lý nước thải tập trung công suất 4.000m3/ngày đêm. Huyện Bàu Bàng cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư tại Khu công nghiệp phụ trợ rộng 300 ha khi Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Việt Nam tham gia có hiệu lực.

Tạo điều kiện tốt nhất để thu hút đầu tư

Năm 2016, huyện Bàu Bàng đặt ra mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 14 - 15%; tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 22 - 23% so với năm 2015. Để hoàn thành mục tiêu này, Bàu Bàng sẽ tập trung tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư; tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực cấp giấy phép đầu tư, đất đai...; đồng thời làm tốt công tác quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và đầu tư cơ sở hạ tầng.

Cùng với việc thu hút các nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế, trong năm 2016, huyện Bàu Bàng cũng sẽ đẩy mạnh đầu tư và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và khuyến khích áp dụng kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp để tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.

“Ngoài việc tạo điều kiện để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, địa phương cũng khuyến khích, mời gọi đầu tư phát triển các lĩnh vực như ngân hàng, siêu thị... để tạo sự đồng bộ trong phát triển. Trước mắt, huyện sẽ tập trung thực hiện dự án đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng và xin chủ trương mở rộng Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng thêm 1.000 ha nhằm tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa, giao thương... để tăng giá trị dịch vụ và thu hút đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế cũng như xã hội”, ông Võ Thành Giàu cho biết thêm.

 HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên