Huyện Bàu Bàng: Làm tốt công tác hậu phương quân đội, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân

Cập nhật: 22-02-2016 | 08:47:38

Năm 2016, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Bàu Bàng đề ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở cả hai cấp với chất lượng cao hơn. Đồng thời, huyện còn chú trọng làm tốt công tác hậu phương quân đội để thanh niên trúng tuyển (TNTT) yên tâm lên đường nhập ngũ.

 Trong những ngày này, huyện Bàu Bàng đang tất bật cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCGCDNN) năm 2016 với quyết tâm đạt chỉ tiêu đề ra với chất lượng được nâng cao hơn. Trên mọi nẻo đường, xe tuyên truyền lưu động, loa phóng thanh tuyên truyền rộng rãi về Luật NVQS, về nhiệm vụ thiêng liêng của thanh niên (TN) đối với Tổ quốc. Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Bàu Bàng, cho biết năm 2016 là năm đầu thực hiện Luật NVQS mới (Luật số 78/2015/QH13 đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 19- 6-2015). Theo đó, chỉ tiêu giao quân sẽ tăng lên hơn 13% so với năm 2015 và thời gian phục vụ tại ngũ là 2 năm. Cụ thể, huyện Bàu Bàng từ chỉ tiêu 120 TN tăng lên 145 TN (đã phát lệnh 152 TN, trong đó có 7 TN dự phòng), đây là một khó khăn không nhỏ cho địa phương.

Tiếp bước truyền thống cha ông, thanh niên huyện Bàu Bàng hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2015. Ảnh: Q.CHIẾN

Để chuẩn bị cho sự thay đổi này, ngay từ năm 2015, Hội đồng NVQS các cấp đã có sự chuẩn bị chu đáo, triển khai các bước TCGCDNN năm 2016 để bảo đảm chỉ tiêu đề ra. Huyện đã tập trung cho công tác chỉ đạo từ các ngành, cấp huyện, đến cấp xã. Ngay từ đầu năm, huyện giao chỉ tiêu tuyển quân, tỷ lệ đảng viên, quy trình tuyển chọn... cho từng xã. Trong đó, ưu tiên gọi đảng viên đang công tác tại các cơ sở và số cán bộ công chức, viên chức trong độ tuổi NVQS, số thanh niên có ngành nghề chuyên môn kỹ thuật cho quân đội; đồng thời chuẩn bị tốt nguồn đảng viên sẵn sàng nhập ngũ năm 2016, mỗi xã phải có 1 - 2 đảng viên. Toàn huyện bảo đảm đạt từ 2 - 2,5% trở lên. Đồng thời, cơ quan quân sự, công an, y tế, giáo dục có kế hoạch phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát, phúc tra, đăng ký, bổ sung nắm chắc nguồn TN trong độ tuổi nhập ngũ (18 - 25 tuổi) và phân loại chất lượng theo tiêu chuẩn quy định, làm cơ sở xét duyệt chính trị, chính sách đúng luật, đúng đối tượng, bảo đảm chất lượng, hạn chế sai sót. Huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng ở địa phương, quán triệt học tập Luật NVQS sửa đổi, bổ sung một cách thường xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức để nhân dân và TN nhận thức sâu sắc hơn nữa trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đặc biệt, các ngành, đoàn thể huyện và các xã đã có kế hoạch tổ chức đón tiếp số quân nhân hoàn thành NVQS phục vụ tại ngũ trở về địa phương, giới thiệu tạo điều kiện việc làm để TN xuất ngũ ổn định cuộc sống khi hoàn thành NVQS trở về địa phương. Đặc biệt, huyện đã có nhiều chính sách quan tâm, chăm lo gia đình quân nhân khó khăn khi các em lên đường nhập ngũ. Ông Lê Khắc Tri cho biết thêm: “Đến thời điểm này, huyện đã vận động tiền, quà hỗ trợ cho TN nhập ngũ trên 428 triệu đồng; đồng thời tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà động viên TNTT và gia đình. Với sự chuẩn bị chu đáo, Hội đồng NVQS huyện tin tưởng rằng, công tác TCGCDNN của Bàu Bàng sẽ đạt chỉ tiêu đề ra với chất lượng cao hơn”.

 Qua các bước thực hiện công tác TCGCDNN năm 2016, huyện Bàu Bàng có 152 TN sức khỏe loại 1, 2, 3 đã trúng tuyển NVQS năm 2016. Trong đó có 8 đảng viên. Trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp có 26 TN. Cán bộ, công chức, viên chức có 9 TN đạt 6,2%; con em cán bộ có 11 TN đạt 7,6%. 17 TN viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

 

THU THẢO - NGUYỄN TRỊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên