Huyện Bàu Bàng: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền Luật Giao thông đến thanh niên, công nhân

Cập nhật: 27-03-2019 | 07:02:13

Trong thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã kiện toàn Ban An toàn giao thông (ATGT) cấp huyện, kịp thời tham mưu cho UBND huyện tổ chức triển khai kế hoạch công tác và ban hành chỉ thị về bảo đảm trật tự, ATGT; các ban ngành, đoàn thể thường xuyên duy trì, phối hợp tốt các hoạt động tuyên truyền pháp luật về ATGT đến các tầng lớp nhân dân, học sinh, công nhân... nên đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

 Cùng với các việc làm nêu trên, lực lượng chức năng của huyện thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự, ATGT. Trong các đợt cao điểm, Ban ATGT huyện tập trung lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác, giải quyết tình hình trật tự giao thông, trật tự đô thị ở một số địa bàn, tuyến đường trọng điểm đạt kết quả. Việc thực hiện quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng như việc chú trọng đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn huyện đã tác động tích cực đến ý thức chấp hành pháp luật ATGT của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông...

Các bạn đoàn viên tham gia ra quân phát tờ rơi tuyên truyền giao thông cho người đi đường. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Khiêm, Trưởng Công an huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện Bàu Bàng, thời gian qua, công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật ATGT trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn do đối tượng gây ra tai nạn giao thông (TNGT) chủ yếu là người từ địa phương khác đến tạm trú, làm đủ các loại ngành nghề tại địa phương; một số công ty, doanh nghiệp chưa tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyên truyền pháp luật ATGT. Ngoài ra, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận người dân vẫn chưa thật sự chuyển biến, tình trạng vi phạm hành chính lĩnh vực ATGT vẫn còn xảy ra. Một số tuyến đường được nâng cấp như quốc lộ 13 mặt đường thiết kế rộng, tốc độ cho phép cao nhưng chưa lắp đặt dải phân cách cứng và đèn chiếu sáng suốt tuyến vào ban đêm làm hạn chế tầm quan sát của người điều khiển phương tiện dẫn đến TNGT. Tình trạng lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường đô thị, vỉa hè để kinh doanh buôn bán vẫn diễn ra, nhất là ở đô thị Bàu Bàng và các chợ tự phát.

Từ thực tế nêu trên, để ổn định tình hình trật tự, ATGT, kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí theo mục tiêu chung của tỉnh và thực hiện chuyên đề Năm ATGT 2019 “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe gắn máy”, huyện kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải tỉnh và đơn vị thi công tiếp tục lắp dải phân cách cứng còn lại trên tuyến quốc lộ 13 và lắp đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu đoạn đường trên; thực hiện lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ trên đoạn đường ĐT741B, vì đây là đoạn đường nhỏ, nhiều lần chắp vá dẫn đến mặt đường gồ ghề, đặc biệt là mật độ các xe container và xe tải chạy trên đường nhiều, tốc độ cao, người dân sống trên tuyến đường này đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng. Huyện cũng kiến nghị tỉnh cấp trang thiết bị như cân xe tải, bộ đàm… cho lực lượng Cảnh sát giao thông thực thi nhiệm vụ nhằm mang lại hiệu quả.

 Năm 2019, huyện Bàu Bàng tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ sâu rộng đến các đối tượng là công nhân và học sinh. Đối với đối tượng công nhân, Ban ATGT huyện kết hợp với Ban Quản lý khu công nghiệp và công đoàn công ty có hình thức tuyên truyền phù hợp, không làm ảnh hưởng đến năng suất sản xuất, mang lại hiệu quả giáo dục pháp luật cao. Đối với đối tượng là học sinh, tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy pháp luật về trật tự, ATGT trong các trường học, xem việc chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT là một tiêu chuẩn xét hạnh kiểm cuối năm của học sinh.

Song song đó, Ban ATGT huyện tiếp tục đưa văn hóa giao thông vào nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, chủ yếu là ở các khu nhà trọ (nơi tập trung đông công nhân sinh sống) trên địa bàn; tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát và xử phạt các vi phạm về trật tự, ATGT. Thông qua các hoạt động nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị bảo trì đường bộ có trách nhiệm phát hiện các yếu tố mất ATGT, nhất là các điểm dễ xảy ra TNGT để có kiến nghị và giải quyết kịp thời...

 

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên