Huyện Bàu Bàng: Tai nạn giao thông đã được kéo giảm

Cập nhật: 16-08-2016 | 09:07:10

Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Bàu Bàng cùng với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương đã triển khai nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) như tăng cường tuyên truyền pháp luật, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm… Nhờ đó mà trong 6 tháng đầu năm 2016, TNGT đã được kéo giảm, tình hình trật tự ATGT chuyển biến tích cực.

Thượng tá Nguyễn Thanh Khiêm, Trưởng Công an huyện Bàu Bàng, cho biết để tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, phấn đấu kéo giảm TNGT trong năm 2016, đồng thời thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/ TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt và khắc phục ùn tắc giao thông;… Ban ATGT huyện đã chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm ổn định trật tự ATGT, góp phần kiềm chế số vụ, số người chết do TNGT.

 

 Quốc lộ 13, đoạn qua xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng từ ngày được lắp dải phân cách đã góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Ảnh: N.HẬU

Thượng tá Nguyễn Thanh Khiêm cho biết thêm, thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT được Ban ATGT huyện chú trọng và có nhiều đổi mới. Ban ATGT huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức tuyên truyền được 36 cuộc với gần 1.200 lượt người tham gia. Các hoạt động tuyên truyền tập trung vào chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực gắn với cuộc sống của người dân nhằm nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Những nội dung về bảo đảm ATGT, trật tự đô thị trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” được cụ thể hóa thành các tiêu chí trong đăng ký thực hiện “Gia đình văn hóa”, “Ấp văn hóa” và điểm tự quản ATGT ở các ấp. Ngoài ra, Đài Truyền thanh huyện còn kịp thời đưa tin về tình hình trật tự ATGT trong các bản tin hàng ngày; cảnh báo các nguy cơ TNGT, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn và các biện pháp phòng tránh TNGT.

Bên cạnh đó, Công an huyện còn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an tỉnh và Thanh tra giao thông tập trung xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Ngoài ra, Công an huyện cùng các cấp, ngành đã tổ chức được 88 lượt tuần tra kiểm soát với 338 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia; lập biên bản xử lý 295 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trong 6 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn huyện Bàu Bàng xảy 18 vụ TNGT, làm chết 13 người, bị thương 15 người và làm hư hỏng 30 phương tiện các loại. So với cùng kỳ, số vụ TNGT giảm 13 vụ (giảm 41,9%), số người chết giảm 6 người, giảm 30 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu xảy ra TNGT là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông còn kém như đi không đúng làn đường, bất cẩn khi qua đường, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều… Bên cạnh đó, một số tuyến đường có kết cấu kỹ thuật chưa bảo đảm. Các tuyến đường ĐT750, ĐT741B ĐH612 thường xuyên xảy ra tai nạn là do sau khi tiến hành chắp vá đường khiến mặt phẳng không đồng đều, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, một số tuyến đường như quốc lộ 13 có mặt đường thiết kế rộng, tốc độ cho phép lưu thông cao nhưng chưa lắp đặt dải phân cách cứng và đèn chiếu sáng suốt tuyến vào ban đêm làm hạn chế tầm quan sát của người điều khiển phương tiện dẫn đến TNGT.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên