Huyện Bàu Bàng: Tập trung cao độ cho công tác bầu cử

Cập nhật: 08-04-2021 | 07:27:50

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã và đang tập trung cao độ, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23-5 tới. Mọi công tác chuẩn bị đều bảo đảm đúng tiến độ, dân chủ, đúng luật, nhằm lựa chọn những người thật sự tiêu biểu để bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.

Chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Bàu Bàng thu thập thông tin liên quan đến số liệu dân số, cử tri, khu vực bỏ phiếu. Ảnh: HOÀNG TÚ

Hiện nay, huyện Bàu Bàng đã thành lập 59 đơn vị bầu cử, trong đó 8 đơn vị bầu cử cấp huyện và 51 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn; thành lập 57 khu vực bỏ phiếu. Theo đó, Ủy ban Bầu cử các cấp trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc ấn định và công bố các đơn vị bầu cử, danh sách, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu là 31/52 người giới thiệu ứng cử và đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn được bầu là 194/333 người giới thiệu ứng cử. Tỷ lệ, cơ cấu, thành phần, trình độ những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp bảo đảm đúng quy định. Dự kiến, số cử tri bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại huyện là 67.372 người.

Ông Trần Quốc Hải, Trưởng phòng Nội vụ huyện Bàu Bàng, cho biết các nội dung công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử được tiến hành khẩn trương bảo đảm theo tiến độ đặt ra. Với phương châm “Làm hết việc, không làm hết giờ”, tập thể công chức, viên chức Phòng Nội vụ huyện đã và đang tập trung cao độ thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử tại địa phương, nhằm kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn triển khai thực hiện các nội dung theo đúng quy định.

Cùng với việc chuẩn bị nhân sự, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử cũng được khẩn trương thực hiện như in ấn tài liệu phục vụ; thu thập thông tin liên quan đến số liệu dân số, cử tri, khu vực bỏ phiếu… Để bảo đảm tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Phòng Nội vụ huyện đã tham mưu và tổ chức thực hiện tốt công tác chuẩn bị về bộ máy tổ chức lãnh đạo; chỉ đạo công tác bầu cử; hệ thống văn bản, in ấn tài liệu, các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí…

Bà Huỳnh Thị Minh Hòa, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Bàu Bàng, chia sẻ với vai trò là người làm công tác tham mưu cho lãnh đạo về công tác bầu cử; theo dõi, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cá nhân bà cũng như công chức, viên chức của Phòng Nội vụ huyện luôn tham gia hướng dẫn công tác bầu cử tại cơ sở không kể ngày lễ, ngày nghỉ... góp phần bảo đảm mọi điều kiện cần thiết cho cuộc bầu cử diễn ra theo đúng kế hoạch.

Thời gian từ nay đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 không còn nhiều, chính vì vậy, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bàu Bàng đang tích cực tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc từng công việc cụ thể theo trình tự và quy định của pháp luật về bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân. r

Hiện nay, huyện Bàu Bàng đã thành lập 59 đơn vị bầu cử, trong đó 8 đơn vị bầu cử cấp huyện và 51 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn; thành lập 57 khu vực bỏ phiếu. Theo đó, Ủy ban Bầu cử các cấp trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc ấn định và công bố các đơn vị bầu cử, danh sách, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu là 31/52 người giới thiệu ứng cử và đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn được bầu là 194/333 người giới thiệu ứng cử.

TRÍ DŨNG - HOÀNG TÚ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên