Huyện Bàu Bàng: Tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Cập nhật: 21-12-2017 | 08:14:15

Thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ xây dựng, củng cố hệ thống chính trị (HTCT) để đáp ứng yêu cầu “Xây dựng huyện Bàu Bàng phát triển vững mạnh toàn diện, sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh”.

 Để đạt mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra là: “Xây dựng huyện Bàu Bàng phát triển vững mạnh toàn diện, sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh” thì tập trung củng cố xây dựng HTCT đáp ứng yêu cầu được Huyện ủy xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Cùng với việc lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Bàu Bàng đã tập trung lãnh đạo củng cố HTCT từ huyện đến cơ sở tiếp tục đi vào hoạt động ổn định.

 Việc đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân luôn được Huyện ủy Bàu Bàng chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chú trọng thực hiện. Trong ảnh: Đại biểu đề xuất giải pháp để tập hợp công nhân lao động tại hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tập hợp và sinh hoạt đoàn viên, hội viên của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội” năm 2017 do Huyện ủy Bàu Bàng tổ chức

Cụ thể, các cấp ủy Đảng đã tập trung lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng đồng bộ trên các mặt tư tưởng, chính trị và tổ chức. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của tỉnh, tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Qua đó, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương; động viên các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

Song song đó, huyện Bàu Bàng tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng và cơ cấu. Đào tạo cán bộ có đủ phẩm chất, trình độ, chuyên môn, năng lực công tác và bản lĩnh chính trị vững vàng đi đôi với đổi mới nội dung, phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ ba, khóa VIII về “Chiến lược cán bộ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, khẳng định, thời gian qua, các khâu trong công tác cán bộ từ quản lý, đánh giá, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng và thực hiện chính sách cán bộ được Ban Thường vụ dân chủ bàn bạc và quyết định theo đa số, được tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên đồng thuận cao. Công tác đánh giá cán bộ dần nâng cao chất lượng. Công tác quy hoạch bảo đảm đúng quy trình. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức được quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức trong HTCT. Quan tâm, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ huyện “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của huyện. Đến nay, đội ngũ cán bộ huyện đa phần trẻ, năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết, được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn đại học trở lên đạt trên 89%, lý luận chính trị từ trung cấp trở lên đạt trên 60%.

Bên cạnh đó, các hoạt động của hệ thống mặt trận và các tổ chức đoàn thể của huyện Bàu Bàng ngày càng rõ nét, hiệu quả; từng bước khẳng định và nâng cao vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong huyện. Đến nay, các tổ chức đoàn thể đã tập hợp được trên 30.000 đoàn viên, hội viên; đạt tỷ lệ 33,2% trên tổng dân số của huyện. Để có được kết quả đó, huyện Bàu Bàng chú trọng đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân và tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở. Công tác vận động nhân dân phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Cụ thể, với phương châm “Hướng về cơ sở, ở đâu có tổ chức hội, ở đó có hội viên, phụ nữ”, các cấp hội phụ nữ của huyện đã “Đến tận ngõ, gõ tận nhà” để vận động chị em phụ nữ trong độ tuổi tham gia vào tổ chức hội. Kết quả, hội đã thu hút được gần 9.400 hội viên. Hội Nông dân với mô hình “Nông dân giàu giúp nông dân nghèo vượt khó”, Quỹ “Hỗ trợ nông dân”… đã thu hút được 6.700 hội viên tham gia tổ chức hội. Hay Hội Cựu chiến binh đã có nhiều mô hình hay giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Với những việc làm thiết thực, Hội Cựu chiến binh huyện Bàu Bàng đã trở thành mái nhà chung của những cựu chiến binh. Ở đó, họ đang cùng nhau góp sức để xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Để minh chứng cho điều này, ông Trần Thanh Liêm, cho biết: Với sự nỗ lực của cả HTCT, các thành phần kinh tế và nhân dân, huyện bàu Bàng tiếp tục phát triển ổn định. Nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế tăng trưởng trên cả 3 lĩnh vực. Công nghiệp tăng gần 18%. Tính đến cuối tháng 10, thu hút được 110 dự án đăng ký mới, với tổng số vốn trên 330 triệu USD và 404 tỷ đồng. Nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện là 582 dự án, với tổng số vốn đăng ký là 2,3 tỷ USD và 25.000 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 24%. Huyện đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng hệ thống hạ tầng nông thôn mới tạo sự chuyển biến tích cực trên nhiều mặt. Nhờ đó, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao.

Xây dựng HTCT vững mạnh được coi là cái gốc, là nền tảng để đổi mới đưa huyện nhà phát triển. Vì vậy, đẩy mạnh việc đổi mới, xây dựng HTCT vững mạnh, cùng với hoàn thiện hệ thống chính quyền các cấp ở địa phương đáp ứng đòi hỏi của nhiệm vụ cách mạng mới, đưa huyện nhà phát triển nhanh, mạnh, vững chắc là nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện Bàu Bàng đang và luôn ra sức thực hiện.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên