Huyện Bàu Bàng: Thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 10-06-2021 | 12:30:38

*Xét nghiệm kiểm tra nhanh covid-19 cho người dân

(BDO) Ngày 10-6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bàu Bàng đã có thông báo nhằm thực hiện các giải pháp cấp bách, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

TTYT huyện Bàu Bàng đã triển khai đo thân nhiệt cho toàn bộ người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và khách đến trung tâm bằng camera quét thân nhiệt tự động

Theo bác sĩ CKII Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT), Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng, từ ngày 1-6-2021, UBND huyện Bàu Bàng đã ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ Tướng Chính phủ đối với các khu phố, ấp của Thị trấn Lai Uyên (gồm Khu phố Bàu Bàng và Khu phố Đồng Sổ); xã Long Nguyên (gồm ấp Hố Muôn, ấp Mương Đào, ấp Bưng Thuốc); xã Hưng Hoà (gồm ấp 1 và ấp 5); xã Trừ Văn Thố (gồm ấp 3 và ấp 4); xã Lai Hưng (ấp Cầu Sắt). Các khu, ấp còn lại thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Người đến/trở về từ các khu vực thực hiện chỉ thị 15 trên địa bàn huyện Bàu Bàng có thể sẽ phải cách ly tập trung, cách ly y tế tại nhà, theo dõi sức khoẻ tại nhà (dù bất kỳ lý do nào). 

Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện thông báo để toàn thể người dân được biết nhằm hạn chế đi lại khi không cần thiết, nghiên cứu kỹ chủ trương, chính sách của địa phương cần đến, thực hiện nghiêm khai báo y tế và tiếp tục thực hiện các biện pháp 5K phòng chống dịch bệnh.

Cũng theo bác sĩ Chín, bắt đầu từ ngày 5-6, TTYT huyện Bàu Bàng đã triển khai xét nghiệm kiểm tra nhanh covid-19 cho người dân vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Kiểm tra nhanh kháng nguyên Covid – 19 giúp sàng lọc và hỗ trợ chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2, trả kết quả sau 10-15 phút. Người có nhu cầu làm xét nghiệm đến cổng TTYT thông báo với nhân viên bảo vệ sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn, đưa ngay đến khu xét nghiệm đã được bố trí riêng. Ngoài ra, TTYT huyện cũng tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn nếu doanh nghiệp có nhu cầu cần hỗ trợ.

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên