Huyện Bàu Bàng, TX.Tân Uyên: Phát động Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân

Cập nhật: 12-05-2015 | 08:21:31

Sáng 10-5, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bàu Bàng long trọng tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh lần thứ VIII năm 2015. Đến dự có ông Võ Thành Giàu - Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện; lãnh đạo các xã, đại diện các doanh nghiệp, cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên, thanh niên công nhân (TNCN) đến từ 23 cơ sở Đoàn, doanh nghiệp trong toàn huyện.

Ông Võ Thành Giàu (thứ ba từ phải qua) - Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN lần thứ VIII năm 2015 diễn ra từ ngày 1-5 đến ngày 31- 5-2015 với các hoạt động như: Trao 12 phần quà cho đoàn viên TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 200 TNCN; ra mắt 1 chi hội TNCN; xây tặng nhà tình bạn; tổ chức hội thao bóng đá, hội thi nấu ăn; mở lớp tin học miễn phí cho TNCN; tham gia hội chợ giới thiệu việc làm và giới thiệu việc làm cho TNCN …

Sau lễ phát động, Ban chỉ đạo đã tổ chức thi đấu môn bóng đá mini 5 người và thi nấu ăn. Ở môn bóng đá, có 8 đội tham gia thi đấu, các đội thi đấu với hình thức loại trực tiếp. Kết quả, đội xã Long Nguyên đoạt giải nhất, Tân Hưng đoạt giải nhì và đồng hạng ba là đội xã Trừ Văn Thố và Lai Hưng. Ở phần thi nấu ăn, có 8 đội dự thi. Các đội dự thi phải nấu 1 bữa ăn cho 10 người, gồm 3 món chính là món mặn, món xào, món canh, với chi phí là 300.000 đồng. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Long Nguyên, giải nhì, đội Công ty Khải Hoàn, giải ba xã Lai Uyên.

 Tối 10-5, tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Tân Uyên tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân năm 2015.

Các hoạt động Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân TX.Tân Uyên 2015 được triển khai từ ngày 10-5 đến ngày 17-5 hướng về cơ sở như: Tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân TX.Tân Uyên tại phường Khánh Bình; Tổ chức “Ngày hội Thanh niên công nhân” tại phường Tân Hiệp; phối hợp tổ chức 1 lớp kiến thức quốc phòng và an ninh cho thanh niên công nhân. Ngoài ra, các xã, phường sẽ tổ chức ít nhất 1 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh niên công nhân, xây dựng phát triển ít nhất 1 tổ chức Đoàn, hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tại lễ phát động, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Tân Uyên đã trao 30 suất hỗ trợ cho 30 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ngay sau lễ phát động, đã diễn ra hội thi “Nét đẹp nữ Thanh niên công nhân TX.Tân Uyên” và “Nhóm nhảy cổ động”. Kết quả, giải nhất “Nhóm nhảy cổ động” thuộc về đội xã Vĩnh Tân; thí sinh Nguyễn Phương Lam - xã Phú Chánh đoạt giải nhất phần thi ảnh đẹp trong trang phục thanh niên Việt Nam và phần thi trang phục truyền thống.

HỮU LIÊM - MINH SANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên