Huyện Dầu Tiếng: Các trường THPT tích cực ôn luyện cho học sinh

Cập nhật: 01-06-2021 | 09:39:12

Hiện nay, các trường THPT trong tỉnh đang đếm ngược thời gian đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong giai đoạn nước rút này, các trường THPT trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đang tăng tốc tổ chức ôn tập cho học sinh (HS) lớp 12, giúp các em đạt kết quả tốt nhất ở kỳ thi quan trọng này.


Thầy và trò trường THPT Dầu Tiếng đang tích cực ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Quyết tâm duy trì chất lượng

“Quyết tâm duy trì chất lượng”, đó là những gì chúng tôi nghe được từ Ban giám hiệu của 4 trường THPT trên địa bàn huyện Dầu Tiếng: Dầu Tiếng, Thanh Tuyền, Minh Hòa, Long Hòa. Với trường THPT Dầu Tiếng, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trường có nhiều môn thi xếp thứ hạng cao trong tỉnh. Cụ thể, môn ngữ văn xếp thứ nhì, môn sinh học đứng thứ 3, môn hóa học xếp thứ 7. Tiếp tục nâng cao chất lượng thi, nhà trường vừa dạy vừa tổ chức ôn tập cho HS ở buổi 2 ngay từ đầu năm học.

Sau khi kết thúc học kỳ II, từ ngày 19-4 trường THPT Dầu Tiếng tập trung ôn tập cho HS đến cận ngày thi. Giáo viên ôn toàn bộ kiến thức các môn thi trong chương trình lớp 12 và một số kiến thức liên quan của lớp 10, 11 để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2021. Nhà trường có ngân hàng đề thi để thầy trò cùng nhau ôn luyện, giải đề. Trường đã tổ chức cho các em thi thử trước khi thi học kỳ II. Đầu tháng 6 này, trường sẽ cho HS thi thử một lần nữa để kịp thời bổ sung kiến thức cho các em.

Với trường THPT Long Hòa, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỷ lệ HS đạt điểm cao một số bộ môn như toán, vật lý, hóa học, lịch sử được xếp thứ hạng tương đối cao trong tỉnh. Đây là nền tảng, là động lực để đội ngũ giáo viên của trường tiếp tục thực hiện thành công công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thầy Đặng Hà Kiếm Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết công tác tổ chức ôn tập thực hiện nghiêm túc về thời gian, quản lý tốt nề nếp giảng dạy và học tập. Giáo viên ôn tập bảo đảm đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao theo hai đối tượng học tập là HS thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH-CĐ. Năm nay trường phấn đấu tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT bằng hoặc cao hơn tỷ lệ chung của tỉnh; tỷ lệ HS trúng tuyển vào các trường ĐH đạt từ 70% trở lên.

Siết chặt nề nếp

Với mục tiêu nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT, một trong những biện pháp mà các trường THPT thực hiện đó là siết chặt nề nếp học tập. Với trường THPT Dầu Tiếng, Ban giám hiệu yêu cầu tất cả giáo viên được phân công dạy ôn tập thi tốt nghiệp dạy nhiệt tình, tận tâm, tận lực, tận tụy vì HS. Giáo viên không dạy kèm trong thời gian HS học ôn thi tại trường. “Giáo viên nào dạy thêm trong các buổi các em ôn thi tại trường mà HS bỏ học ôn thi tại trường, nếu phụ huynh, HS phản ánh có đơn thư khiếu kiện, hoặc người khác phát hiện thì giáo viên đó sẽ chịu hình thức kỷ luật tương ứng do thực hiện dạy thêm sai quy định của ngành”, thầy Nguyễn Cảnh Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Tại trường THPT Thanh Tuyền, nhà trường phân loại HS trong mỗi lớp; quan tâm kèm cặp những em yếu, trung bình; thực hiện bồi dưỡng nâng cao đối với HS khá, giỏi xét tuyển vào ĐH-CĐ; tăng cường kiểm tra, đánh giá HS trong suốt quá trình ôn tập. Thầy cô còn phân công HS khá, giỏi kèm cặp, giúp đỡ những em yếu kém. Ban giám hiệu trường còn chỉ đạo giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học để tạo hấp dẫn, lôi cuốn HS, nâng cao hiệu quả giờ dạy. Ngoài ra, trường còn liên hệ chặt chẽ, thường xuyên với thầy, cô giáo chủ nhiệm, giáo viên bộ môn để nắm bắt tình hình học tập của các em; phối hợp với phụ huynh để kiểm tra, đôn đốc con em học tập ở nhà.

Cùng với việc cung cấp đầy đủ kiến thức cho HS, siết chặt nề nếp học tập, giáo viên các trường còn hướng dẫn cho HS phương pháp làm bài thi tốt nghiệp. Tại trường THPT Long Hòa, thầy cô rèn luyện cho HS kỹ năng, kỹ thuật làm bài để có thể xử lý bài làm nhanh nhất; hướng dẫn HS sử dụng máy tính cầm tay một cách thành thạo; rèn luyện kỹ năng làm các câu hỏi phân hóa, các dạng toán khó cho các đối tượng HS sử dụng kết quả bộ môn để xét tuyển ĐH-CĐ. Đối với HS, ban giám hiệu cũng nhắc nhở các em ngoài việc học ở trường, cần dành nhiều thời gian cho việc học ở nhà, thường xuyên luyện đề thi thử từ các nguồn tham khảo, đồng thời nên chú ý giữ gìn sức khỏe để bảo đảm ôn tập hiệu quả.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020- 2021 diễn ra trong 2 ngày: 7 và 8-7. Tất cả vì HS thân yêu, mong muốn các em đạt kết quả tốt nhất ở kỳ thi để bảo đảm mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH-CĐ, các trường THPT trên địa bàn huyện Dầu Tiếng tổ chức ôn tập cho HS đến ngày 3-7.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X