Huyện Dầu Tiếng: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật thuế

Cập nhật: 30-07-2020 | 08:19:48

 Chi cục Thuế khu vực Bến Cát vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thu thuế sử dụng đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Theo đó, trên lĩnh vực thuế sử dụng đất nông nghiệp nợ các năm chuyển sang trên 204 triệu đồng của các xã An Lập, Minh Tân và Minh Hòa. Trong 6 tháng đầu năm 2020, các xã trên không triển khai thu. Đối với thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, đầu năm 2020 số thuế nợ đọng năm 2019 và các năm trước của các xã, thị trấn chuyển qua gần 873 triệu đồng. Số thu 6 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt 5,09% so với số nợ phải thu, bằng 40,57% so với cùng kỳ. Từ nay đến cuối năm, huyện Dầu Tiếng tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp trong công tác quản lý thuế, thu ngân sách Nhà nước; thực hiện hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, thu ngân sách Nhà nước gắn với cải cách thủ tục hành chính; đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế, xử lý các trường hợp chưa chấp hành nộp thuế theo quy định pháp luật.

HỒNG NGA - DANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên