Huyện Dầu Tiếng: Diện tích gieo trồng vụ đông xuân tăng

Cập nhật: 16-04-2021 | 07:47:33

 UBND huyện Dầu Tiếng cho biết trong quý I-2021, tổng diện tích gieo trồng các loại cây lương thực và rau màu vụ đông xuân trên địa bàn huyện ước đạt 1.354 ha, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2020.

Để giúp bà con nông dân nắm bắt tốt các yếu tố thời tiết, mùa vụ, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với Phòng Kinh tế huyện và các xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền, vận động người dân về các diễn biến bất thường và những thay đổi có thể gây ảnh hưởng tới mùa vụ. Ngoài ra, huyện cũng phối hợp ngành nông nghiệp tổ chức các lớp tập huấn để giúp người dân nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn trong canh tác nông nghiệp.

Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết trên tinh thần thực hiện quyết liệt chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng đổi mới, sáng tạo và sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân chuyển đổi mô hình canh tác nông nghiệp từ phương thức truyền thống, lạc hậu sang phương thức hiện đại mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên