Huyện Dầu Tiếng: Giá cả các mặt hàng thiết yếu ổn định

Cập nhật: 02-08-2021 | 08:07:51

 Trong tháng 7, giá trị thương mại - dịch vụ của huyện Dầu Tiếng thực hiện đạt hơn 433 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, lũy kế 7 tháng năm 2021 thực hiện hơn 3.733 tỷ đồng, đạt 60,09% so với kế hoạch năm.

Theo Phòng Kinh tế huyện Dầu Tiếng, tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại trên địa bàn huyện, giá cả hàng hóa các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống có sự tăng cục bộ từ 0,5 - 2 lần tùy loại mặt hàng so với ngày thường. Nguyên nhân được xác định là do một số chợ bị phong tỏa toàn bộ hoặc một phần, các chợ tự phát, một số cơ sở bán lẻ đóng cửa tạm thời nên người dân có tâm lý mua nhiều thực phẩm tích trữ, đồng thời việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ khó khăn, phát sinh nhiều chi phí, dẫn đến giá cả tăng. Đến nay, theo sự chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Kinh tế huyện phối hợp với ngành công thương tổ chức các điểm bán hàng bình ổn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, giá cả các mặt hàng đã ổn định trở lại.

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên