Huyện Dầu Tiếng: Làm tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 04-03-2015 | 08:24:25

Trong công tác tuyển quân đợt I năm 2015, huyện Dầu Tiếng được giao chỉ tiêu tuyển 190 công dân nhập ngũ (CDNN). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân của huyện đã sẵn sàng. Các thanh niên trúng tuyển đang háo hức chờ ngày lên đường nhận nhiệm vụ thiêng liêng, giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

 Thanh niên huyện Dầu Tiếng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong đợt tuyển quân năm 2014 Ảnh: TRÍ DŨNG

 Thượng tá Lê Minh Nhân, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Dầu Tiếng cho biết, thực hiện công tác tuyển chọn và gọi CDNN đợt I năm 2015, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai trình tự các bước kịp thời và sát hợp với tình hình địa phương. Ban CHQS huyện (cơ quan thường trực Hội đồng NVQS huyện) đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị trong huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động CDNN năm 2015. Đặc biệt, Hội đồng NVQS huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ngành, đoàn thể tại địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; chăm lo gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách; đồng thời làm tốt công tác tiếp nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương.

Trong 190 CDNN đợt I năm 2015 ở huyện Dầu Tiếng có 16 đảng viên, 32 người có trình độ từ trung cấp đến đại học; 126 người có sức khỏe loại I và II; 7 cán bộ, công chức, viên chức. Năm nay, huyện Dầu Tiếng giao quân cho 6 đơn vị gồm Lữ đoàn Đặc công 429, Sư đoàn 302, Tiểu đoàn cảnh vệ 180, Bộ CHQS tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 9, Bộ binh 5.

Để kịp thời tuyên truyền giáo dục Luật NVQS cũng như truyền thống cách mạng của địa phương đến cán bộ và nhân dân trong huyện, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các đơn vị liên quan như Phòng Văn hóa thông tin huyện, Đài Truyền thanh và các xã, thị trấn trong huyện tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nhất là tuyên truyền cho thanh niên trong độ tuổi tuyển quân. Từ đó nâng cao hiểu biết và nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi công dân trong việc thực hiện Luật NVQS cũng như nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cũng theo thượng tá Lê Minh Nhân, trong thời gian qua, Ban CHQS huyện đã phối hợp chặt chẽ với các thành viên trong Hội đồng NVQS huyện cũng như các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS, đồng thời thăm hỏi, động viên các chiến sĩ cũ đang công tác tại đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Dầu Tiếng anh hùng. Để chuẩn bị chu đáo cho hội trại tòng quân và lễ giao quân bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, trang trọng, thiết thực, an toàn, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thường trực Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân của huyện; bảo đảm nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, đúng hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh. “Đến thời điểm này có thể khẳng định, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đợt I năm 2015 của Dầu Tiếng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn tất. Các thanh niên trúng tuyển NVQS đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ thiêng liêng giữ gìn bảo vệ Tổ quốc…”, thượng tá Lê Minh Nhân chia sẻ.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên