Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Dầu Tiếng tiêm phòng vaccine đợt 4 cho người dân

Cập nhật: 16-07-2021 | 13:44:01

* Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch

(BDO) Căn cứ kế hoạch tiêm phòng vaccine Covid-19 của UBND tỉnh, ngày 15-7 huyện Dầu Tiếng đã công bố kế hoạch tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 miễn phí cho 420 trường hợp là cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn huyện. Theo đó, kế hoạch tiêm phòng sẽ được tiến hành trong 2 ngày 16 và 17-7 tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng và Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng.



Huyện Dầu Tiếng triển khai chương trình tiêm phòng vaccine Covid-19 sáng 16-7. Ảnh: Hồng Mừng

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết, theo kế hoạch tiêm phòng, đợt này huyện tiến hành tiêm cho khoảng 420 người dân trên địa bàn huyện. Trong đó, những đối tượng được ưu tiên tiêm đợt này gồm: các đối tượng là công nhân có nguy cơ cao đang làm việc tại các khu chế xuất, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; các đối tượng chưa tiêm hoặc hoãn tiêm đợt trước nhưng đủ điều kiện để tiêm đợt này; tiêm mũi 2 cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp tham gia công tác cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19; nhóm người cung cấp dịch vụ thiết yếu và cung cấp dịch vụ điện nước; nhóm người có nguy cơ cao do tiếp xúc với nhiều người (bưu điện, viễn thông, ngân hàng) và lực lượng tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch.

* Trong ngày 15-7, lực lượng kiểm tra liên ngành huyện Dầu Tiếng đã tiến hành xử lý vi phạm đối với 8 trường hợp ấp Suối Sâu xã Định Thành. Tại xã Thanh An, lực lượng chức năng cũng tiến hành xử lý vi phạm đối với 10 trường hợp tổ chức ăn nhậu, 1 trường hợp ra đường câu cá và 1 trường hợp đi thu phế liệu. Các trường hợp nói trên đều bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với mức phạt tương ứng 2 triệu đồng mỗi người. Cũng trong ngày 15-7, Công an xã Long Hoà đã lập biên bản xử lý đối với 24 trường hợp cá nhân với số tiền 48 triệu đồng. Trong đó có 6 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, 18 trường hợp ra ngoài không lý do chính đáng như: tổ chức ăn nhậu, đánh bạc, trường hợp câu cá.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng cho biết, đến nay địa phương đã tiến hành xử phạt vị phạm hành chính đối với tổng cộng 50 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Để đảm bảo người dân tuân thủ và thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Chỉ thị 16, thời gian tới huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát đi lại, nhất là việc ra đường khi không thật sự cần thiết.

* Cùng ngày, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện Dầu Tiếng đã tổ chức họp triển khai các phương án tổ chức lấy mẩu xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng phương pháp Realtime-PCR cho người dân trong toàn huyện và báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh với Sở Y tế.

Theo báo báo cáo của Ban Chỉ đạo huyện, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đang  tiếp tục diễn biến phức tạp, có dấu hiệu lây lan nhanh. Qua kết quả xét nghiệm PCR từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đến sáng ngày 15-7, Dầu Tiếng ghi nhận thêm 28 trường hợp dương tính, trong đó có 16 trường hợp là người địa phương. Lũy kế từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay, toàn huyện Dầu Tiếng đã ghi nhận 83 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 42 trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả khẳng định từ các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR.

Phát biểu tại cuộc họp, Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh đánh giá cao tinh thần xung kích và những hành động kịp thời của Dầu Tiếng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bác sĩ Hà đề nghị thời gian tới huyện Dầu Tiếng tiếp tục có những phương án khẩn trương, quyết liệt hơn để mau chóng kiểm soát dịch bệnh.

Đ.Thắng – H.Mừng – H.Nga

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên