Huyện Dầu Tiếng, TX. Bến Cát: Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và tổng kết 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 20-08-2015 | 08:00:29

Sáng 19-8, huyện Dầu Tiếng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND) (19.8.1945 - 19.8.2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) (19.8.2005 - 19.8.2015). Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CAND cả nước nói chung và Công an huyện Dầu Tiếng nói riêng. Trong quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CAND huyện Dầu Tiếng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, không ngừng củng cố, kiện toàn và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn hiện nay, lực lượng CAND huyện Dầu Tiếng tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống, vận dụng sáng tạo các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ động nắm bắt tình hình và phối hợp với các lực lượng có liên quan thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể Công an huyện Dầu Tiếng vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chiến đấu, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

 Sáng cùng ngày, TX.Bến Cát tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua 10 năm tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, TX.Bến Cát đã tổ chức gần 15.000 cuộc phát động với trên 643.000 lượt người tham gia; 148 cuộc thi với gần 13.000 lượt người tham gia. Qua công tác tuyên truyền, vận động, đã nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong công tác xây dựng phong trào. Từ đó, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong công tác bảo vệ ANTQ. Đến nay, toàn thị xã đã thành lập được 5 CLB Phòng chống tội phạm, 25 CLB Chủ nhà trọ, 21 CLB Quản lý chồng, con không phạm tội, 4 Đội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, 5 Ban bảo vệ dân phố, 258 Tổ dân phố, 398 Tổ nhân dân tự quản, 8 Đội dân phòng và 9 Đội công nhân xung kích tự quản về ANTT trong các doanh nghiệp. Qua đánh giá, các mô hình trên hoạt động hiệu quả, góp phần bảo đảm ANTT tại cơ sở. Hội nghị cũng đã thông qua quyết định khen thưởng của UBND thị xã cho 22 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

H.NGA - D.PHÚC - T.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên