Huyện Dầu Tiếng và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Sơ kết 1 năm kế hoạch phối hợp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 16-04-2015 | 08:12:59

Sáng 15-4, UBND huyện Dầu Tiếng phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm kế hoạch phối hợp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được huyện Dầu Tiếng xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt đến năm 2020. Trong năm 2014 vừa qua, huyện Dầu Tiếng đã tập trung nguồn vốn ngân sách, huy động cộng đồng dân cư và các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn cùng tham gia nên kế hoạch xây dựng NTM bảo đảm chỉ tiêu tỉnh giao và Nghị quyết Huyện ủy đề ra. Trong đó, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã có những đóng góp tích cực, như: Trực tiếp đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; bảo đảm tình hình an ninh trật tự; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; giao lại quỹ đất để huyện xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ cho mục tiêu xây dựng NTM... Cụ thể, năm 2014 Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hỗ trợ 144,7 ha đất và đầu tư trên 454,2 tỷ đồng trong tổng mức 1.340 tỷ đồng thực hiện xây dựng NTM trên toàn huyện. Kết quả đến cuối năm 2014 toàn huyện Dầu Tiếng có 4 xã được công nhận đạt chuẩn NTM là Thanh An, Long Tân, Định Thành và Định Hiệp; các xã Long Hòa và Minh Hòa đạt 17 tiêu chí; Thanh Tuyền đạt 16 tiêu chí; An Lập, Định An, Minh Tân đạt 14 tiêu chí và Minh Thạnh đạt 12 tiêu chí.

Năm 2015 huyện Dầu Tiếng phấn đấu có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nói trên, huyện Dầu Tiếng và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng sẽ phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ nhằm giúp các xã sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

NGỌC BÌNH - BẢO CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên