Huyện Dầu Tiếng: Xã hội hóa phát triển thương mại, dịch vụ

Cập nhật: 16-05-2020 | 10:39:28

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương vừa có buổi làm việc tại huyện Dầu Tiếng về việc thống nhất việc triển khai thực hiện 2 đề án: “Điều chỉnh quy hoạch phát triển mạng lưới chợ, siêu thị, Trung tâm Thương mại tỉnh Bình Dương đến năm 2020”, “Điều chỉnh, phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu đến năm 2030”.

Huyện Dầu Tiếng hiện có 11 chợ, tập trung trên địa bàn 9 xã, thị trấn, trong đó, Minh Thạnh, Định Thành và Định An chưa có chợ, dự kiến trong thời gian tới huyện sẽ xã hội hóa để xây dựng chợ Định An, Minh Thạnh. Đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu, toàn huyện có 40 cửa hàng. Trong đó, có 28 cửa hàng sẽ được giữ nguyên hiện trạng và 12 cửa hàng cần phải được cải tạo, nâng cấp theo quy hoạch. Về quy hoạch phát triển khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, ngoài cụm công nghiệp Thanh An đi vào hoạt động, cụm công nghiệp An Lập với diện tích 75 ha đã có quyết định thành lập, đang trong quá trình hoàn thiện hạ tầng, kêu gọi đầu tư. Huyện Dầu Tiếng đã quy hoạch thêm 7 cụm công nghiệp với diện tích trên 524 ha, tập trung tại An Lập, Thanh An và Định Hiệp.

Tại buổi làm việc, huyện Dầu Tiếng cũng đã kiến nghị Sở Công thương về việc sớm có văn bản thống nhất quy hoạch phát triển khu, cụm công nghiệp trên địa bàn cũng như bổ sung cụm công nghiệp của huyện vào quy hoạch. Đồng thời, phối hợp với các ngành tăng cường công tác hỗ trợ xúc tiến, thu hút đầu tư.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên