Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Tăng cường giáo dục truyền thống

Cập nhật: 20-08-2016 | 08:45:41

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên đã chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ trên địa bàn. Thông qua những hoạt động tìm hiểu, về nguồn, tuổi trẻ trong huyện cũng đã thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn và nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương.

Hành trình đi tìm “địa chỉ đỏ” lần thứ II năm 2016 do Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức thu hút nhiều học sinh tham gia. Ảnh: N.Ý

 Hoạt động giáo dục truyền thống nổi bật trong năm 2016 của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên là Hành trình đi tìm “địa chỉ đỏ” lần thứ II đã thu hút 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh tham gia. Trong hành trình, Huyện đoàn đã đưa nhiều nội dung giáo dục ý nghĩa xuyên suốt hành trình như thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng; viếng và nghe nói chuyện truyền thống tại bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ ở xã Tân Lập, khu tưởng niệm Bông Trang - Nhà đỏ (xã Tân Bình), khu căn cứ Bàu Gốc xã Bình Mỹ… Tìm hiểu lịch sử cách mạng tại địa phương, thanh thiếu nhi địa phương càng thêm tự hào về truyền thống Chiến khu Đ anh dũng. Sau đó, ĐVTN, học sinh đã hăng hái diễu hành tuyên truyền về chủ đề hoạt động “Thanh thiếu nhi Bắc Tân Uyên chung tay xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường”, tham quan tổ hợp tác sản xuất chăn nuôi bò trên địa bàn xã Tân Bình để học tập mô hình phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu.

Trong không khí hào hùng hướng đến kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ĐVTN thuộc liên quân Chi đoàn khối cơ quan huyện cũng đã tham gia hành trình về nguồn cùng các cựu chiến binh, xuôi về xã Thường Tân để viếng thăm mộ, nghe nói chuyện truyền thống về cuộc đời và sự nghiệp thi tướng Huỳnh Văn Nghệ. Dịp này, liên quân chi đoàn còn thăm tặng quà cho 5 mẹ Việt Nam anh hùng và tặng 5 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Hoạt động của chi đoàn đã tiếp tục tạo cơ hội cho các bạn trẻ hành động thể hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ công lao của thế hệ cha anh đi trước.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Sinh sống, lao động và học tập trên vùng đất Chiến khu Đ anh hùng, thanh thiếu nhi của huyện rất tự hào về truyền thống cách mạng của cha ông. Vì vậy, công tác giáo dục truyền thống cách mạng luôn được Huyện đoàn chỉ đạo cơ sở Đoàn thực hiện thường xuyên. Ngoài ra, tổ chức Đoàn các cấp còn có những hoạt động về nguồn, hội thi, tìm hiểu lịch sử, tuyên truyền trên đài truyền thanh… để tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng. Qua đó, các tổ chức Đoàn sẽ có những hành động cụ thể góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới và khẳng định vai trò của thế hệ trẻ hôm nay”.

 

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên