Huyện đoàn Bắc Tân Uyên thăm hỏi, tặng quà thanh niên hoàn lương

Cập nhật: 25-06-2021 | 16:53:49

* Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ đến trường”

(BDO) Ngày 25-6, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Công an huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức hành trình Hoa hướng dương - thăm hỏi, động viên thanh niên hoàn lương năm 2021. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6). 


Đại diện các đơn vị trao quà cho thanh niên hoàn lương

Theo đó, đoàn đã đến 4 hộ gia đình thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 4 thanh niên hoàn lương cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. 

Cùng với đó, Huyện đoàn đã tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy, Luật Lao động trong đoàn viên, thanh niên công nhân” năm 2021. Cuộc thi có chủ đề “Thanh niên Bắc Tân Uyên với Luật Lao động và nói không với ma túy”. 

Tham gia cuộc thi, thí sinh tham gia trả lời trắc nghiệm 30 câu liên quan đến Luật Thanh niên, Luật Lao động, Luật Phòng, chống ma túy năm 2000, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống ma túy năm 2018, Bộ luật Hình sự (các tội xâm phạm phạm về ma túy); các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành, các tài liệu có liên quan đến công tác thanh niên, phòng chống ma túy…

* Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với nhóm Sunflower thuộc trường THPT Lê Lợi tổ chức ra quân chiến dịch Hoa phượng đỏ - thăm, tặng quà, hỗ trợ sinh hoạt phí cho em Đinh Huyền Trâm, học sinh lớp 7 trường THPT Lê Lợi. Gia đình Trâm thuộc hộ nghèo của huyện. Trước hoàn cảnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn và nhóm Sunflower đã xét chọn và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ đến trường” trị giá 3 triệu đồng. 

Tin, ảnh: Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên