Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Tổ chức hội thi đội tuyên truyền thanh niên tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường năm 2016

Cập nhật: 25-12-2016 | 13:12:10

Sáng 25-12, tại hội trường huyện ủy Bắc Tân Uyên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức hội thi đội tuyên truyền thanh niên tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường năm 2016. Hội thi đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện tham gia.

  Đại diện ban tổ chức tặng hoa cho ban giám khảo

Tham gia hội thi có 8 đội đến từ các đơn vị đoàn cơ sở. Các đội thi sẽ trải qua 2 phần thi gồm: Phần thi “Sức sống mới từ phế thải”, theo đó mỗi đơn vị sẽ trang trí 2 bánh xe (1 lớn, 1 nhỏ) từ vỏ xe ô tô phế thải tại đơn vị thành các vật dụng trang trí như ghế ngồi, bàn ăn, đồ chơi trẻ em. Với phần thi “Tiểu phẩm tuyên truyền môi trường”, mỗi đội xây một kịch bản và trình diễn với thời lượng tối đa là 7 phút, các tiểu phẩm có thể là kịch nói, kịch câm, chèo, tuồng…mang ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền về bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh.

 Các đội thi tham gia phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền môi trường

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị xã Đất Cuốc. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích cùng giải thưởng phụ cho đội có cổ động viên sôi nổi nhất.

Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò của ĐVTN trong các hoạt động bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần thay đổi hành vi của ĐVTN trong việc tham gia bảo vệ môi trường thông qua Luật bảo vệ môi trường.

HỒNG PHƯƠNG


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên