Huyện đoàn Dầu Tiếng: 45 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh

Cập nhật: 05-09-2017 | 09:21:53

Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, Huyện đoàn Dầu Tiếng đã thực hiện được 45 công trình, phần việc thanh niên trị giá 610 triệu đồng. Các công trình, phần việc thanh niên đều mang ý nghĩa thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tích cực thực hiện công trình xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, Đoàn Thanh niên từ huyện đến cơ sở đã chủ động trong công tác phối hợp, tổ chức những việc làm cụ thể. Đó là phối hợp thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” ở ấp Thị Tính (xã Long Hòa), gắn 23 bóng đèn với chiều dài 610m, tổng số tiền hơn 17 triệu đồng; vận động, sửa chữa cống thoát nước bị hư hỏng ở ấp Tân Hòa (xã Long Hòa) với số tiền 120 triệu đồng... Bên cạnh đó, Xã đoàn Long Tân tổ chức cho đoàn viên thanh niên các ấp, tuổi trẻ công an, quân sự tham gia san lấp 2 tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp Long Chiểu và ấp Đòn Gánh. Trong phong trào xây dựng văn minh đô thị, các cơ sở Đoàn tại huyện Dầu Tiếng đã hướng tới chào mừng đại hội bằng công trình san lấp tuyến cống khu phố 4A, thị trấn Dầu Tiếng và ra quân lập lại đô thị, phát quang bụi rậm, tháo dỡ biển hiệu quảng cáo trái phép tại các tuyến đường...


Huyện đoàn Dầu Tiếng phối hợp với các đơn vị tổ chức Hành trình theo bước chân những người anh hùng - một trong những công trình “Đền ơn, đáp nghĩa” chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X.
Ảnh: N.Ý

Chị Nguyễn Phương Dung, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng cho biết: “Hướng tới đại hội, song song với các phần việc xây dựng nông thôn và đô thị văn minh, tuổi trẻ Dầu Tiếng còn tích cực thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Tiêu biểu là những phần việc, công trình chăm sóc sức khỏe cho người dân, tặng quà cho người khuyết tật, học sinh và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 150 triệu đồng. Các chương trình này do đội ngũ y bác sĩ trẻ thuộc các đơn vị phối hợp thực hiện như Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện, Chi đoàn Y tế huyện, Chi đoàn cơ sở Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh”.

Theo chị Dung, nổi bật trong các công trình, phần việc thanh niên của Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện Dầu Tiếng là 23 công trình đền ơn đáp nghĩa. Qua đó, Đoàn Thanh niên từ huyện đến cơ sở đã phối hợp trao tặng 246 phần quà và 200 cơ số thuốc cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. Ngoài ra, tuổi trẻ địa phương còn có công trình “Vì đàn em”, tổ chức lớp dạy bơi phòng chống đuối nước cho học sinh ở xã An Lập và xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho em Võ Ngọc Tú, học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (khu phố 7, thị trấn Dầu Tiếng).

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên