Huyện đoàn Dầu Tiếng: Khai giảng lớp đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh

Cập nhật: 19-12-2020 | 08:41:51

Huyện đoàn Dầu Tiếng vừa khai giảng lớp đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn huyện.

Đây là mô hình mới trong công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh. Lớp học được tổ chức dưới hình thức những tiết dạy đạo đức lồng ghép các câu chuyện vui nhộn và các trò chơi trí tuệ, mang tính giáo dục, nâng cao kỹ năng mềm như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng chấp nhận, kỹ năng xin lỗi, kỹ năng sắp xếp công việc và thời gian phù hợp, kỹ năng nhìn, kỹ năng cười, kỹ năng kiềm chế cơn giận...

Các bài học đạo đức dựa trên những câu chuyện quen thuộc theo các tiêu chí: Tâm lý học, giáo dục học, xã hội học, tôn giáo học, y học và khoa học để các em không nhàm chán trong từng bài học. Từ đó, các em có thể vận dụng vào trong cuộc sống, cố gắng học tập, sống có trách nhiệm, biết yêu thương và không vi phạm pháp luật trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên