Huyện đoàn Dầu Tiếng: Sôi nổi những hoạt động tình nguyện

Cập nhật: 20-06-2015 | 09:12:04

Với 3 chủ đề “Hè vui trải nghiệm - rèn luyện kỹ năng”, “Sáng mãi nụ cười trẻ thơ” và “Tuổi trẻ Dầu Tiếng tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Dầu Tiếng đã và đang mang đến cho các thiếu nhi nông thôn những sân chơi vui hè; đồng thời phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện khác.

Ngay sau khi kết thúc năm học, khi chưa bước vào chiến dịch tình nguyện hè, Huyện đoàn Dầu Tiếng đã khởi động các chương trình hè dành cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Cụ thể là Huyện đoàn đã phối hợp Phòng Văn hóa Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thi “Nét cọ tuổi thơ” tại trường Tiểu học Ngô Quyền. Tham gia hội thi có gần 450 em học sinh đến từ các trường mẫu giáo, mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Với chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, Bình Dương 40 năm đổi mới và phát triển, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tình yêu biển đảo và xây dựng nông thôn mới, các em đã mang những hình ảnh tươi đẹp cùng những tình cảm, thông điệp thông qua những màu sắc sống động. Em Trần Thị Kim Yến, học sinh trường Tiểu học Ngô Quyền nói: “Tham gia hội thi, em rất thích và đã vẽ một bức tranh theo chủ đề tình yêu biển đảo. Em muốn gửi gắm sự kính trọng đến với các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ ở trên đảo”.

Sau hội thi “Nét cọ tuổi thơ” là ngày hội “Chung tay vì trẻ em” với sự tham gia của hơn 300 em thiếu nhi xã Minh Thạnh. Tại ngày hội này, các em thiếu nhi trong xã còn nhận được nhiều món quà ý nghĩa của các anh chị ĐVTN. Ngoài Câu lạc bộ (CLB) Xe thể thao địa hình tỉnh tặng 30 phần quà tổng trị giá 9 triệu đồng, CLB Kỹ năng huyện cũng đã tặng 15 phần quà và 5 suất học bổng tổng trị giá 3 triệu đồng. Dịp này, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cũng tặng 10 phần quà tổng trị giá 1 triệu đồng, CLB Khối cơ quan huyện cũng tặng 20 lốc sữa cho 10 trẻ em khó khăn và Chi đoàn Công an huyện tặng 20 mũ bảo hiểm cho các em.

Bên cạnh những phần quà, các em thiếu nhi trên địa bàn huyện còn được các anh chị ĐVTN tổ chức những chương trình mang đến không khí vui nhộn, sôi nổi thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt là các CLB trực thuộc Huyện đoàn đã thực hiện những gian hàng vui chơi, tạo cho các em sự thích thú, nhiệt tình tham gia. CLB Kỹ năng huyện thì tổ chức trò chơi dân gian có quà thưởng. Các ĐVTN là thợ cắt tóc thì tình nguyện cắt tóc miễn phí cho các em và CLB Thầy thuốc trẻ huyện khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí... Cùng với những hoạt động này là các trò chơi đố vui tặng mũ bảo hiểm, chiếu phim, triển lãm ảnh, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma túy của Chi đoàn Công an huyện và chương trình bán sách giảm giá của nhà sách Thanh niên (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng). Có thể nói ngày hội đã tập trung được mọi nguồn lực, nhất là các hoạt động của ĐVTN chung tay với các cấp, các ngành thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em và thực hiện tốt Tuần lễ Công dân trẻ huyện Dầu Tiếng tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng cho biết: “Trong mùa hè năm 2015, ĐVTN trong huyện sẽ phối hợp với ngành giáo dục tổ chức ôn tập văn hóa, dạy tin học, ngoại ngữ, phụ đạo cho học sinh yếu kém; đồng thời tổ chức hướng nghiệp, hướng nghề cho học sinh về các ngành nghề đang được các nhà trường đào tạo và ra quân phong trào “Khăn hồng tình nguyện” trong lực lượng giáo viên - tổng phụ trách Đội và cán bộ phụ trách thiếu nhi để giúp đỡ trẻ em vùng xa. Đối với hoạt động tình nguyện của ĐVTN ở các cơ sở sẽ tập trung vào các ngày “Chủ nhật xanh”; “Ngày thứ bảy tình nguyện”; vận động các lực lượng xã hội gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phát huy vai trò của tuổi trẻ trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” bằng những công trình, phần việc tình nguyện tại địa phương”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên